Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dự sơ kết giữa nhiệm kỳ của Quận ủy Hai Bà Trưng (16:06 23/04/2018)


HNP - Sáng 23/4, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị


Theo báo cáo, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng đã triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đồng thời giải quyết kịp thời các nhiệm vụ, vấn đề phát sinh trên địa bàn. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại quận có nhiều đổi mới, có kết quả tích cực, gắn chặt với việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, Chương trình 01 của Thành ủy và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; gần đây còn gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15, với nhiệm vụ rất quan trọng là coi trọng xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh, củng cố những tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, gắn với giải quyết những vấn đề về an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cấp phường.
 
Kinh tế quận Hai Bà Trưng phát triển nhanh, bền vững, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Cụ thể, chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng cao hơn nhiều so với bình quân chung của cả Thành phố, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách năm 2017 đạt 7.456 tỷ đồng, trong khi đầu nhiệm kỳ được giao 3.500 tỷ đồng, tương đương trung bình mỗi năm tăng hơn 1.000 tỷ đồng (22%). An ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Công tác đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, kết hợp với giải quyết đơn thư, những kiến nghị bức xúc của cử tri đã được tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả. Các hoạt động văn hóa, giáo dục-đào tạo, khoa học công nghệ được quan tâm, thực hiện hiệu quả... Công tác quản lý sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường ngày càng chặt chẽ. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, an sinh xã hội được tăng cường và bảo đảm...
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn biểu dương những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý, thời gian tới, Đảng bộ quận cần tìm ra những khâu, lĩnh vực còn yếu để khắc phục, nhất là việc nâng cao ý thức, thái độ, trách nhiệm của cán bộ công chức. Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng, vấn đề về tâm huyết, lý tưởng của cán bộ công chức cũng còn những điểm cần suy nghĩ, một phần do thu nhập của một bộ phận còn khó khăn…
 
Vì vậy, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị quận có những giải pháp sâu sát, cụ thể hơn cho từng lĩnh vực, từng đơn vị. Trước hết, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy cần quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, coi trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, đổi mới ngay từ nhận thức, việc làm hàng ngày của cán bộ công chức. Ngay sau đây, Bí thư Quận ủy cần chỉ đạo các TCCSĐ đánh giá kỹ, sâu hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó, mỗi cán bộ phải “tự thân” học tập để làm gương, chứ không phải để lãnh đạo “yêu cầu” mới thực hiện. Bên cạnh đó, bằng mọi giá, quận cần đảm bảo tuyệt đối tốt an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong quá trình tổ chức vận hành, cần coi trọng thực hành dân chủ trong Đảng để tạo lan tỏa trong xã hội, người dân thực sự được biết các công việc, bàn và tham gia làm, kiểm tra, nhất là khi TP đang triển khai 2 bộ quy tắc ứng xử trong xã hội, nơi công cộng và trong từng cơ quan, đơn vị.
 
Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đã trao tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Quận ủy cho 6 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc có thành tích 3 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t