Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tiếp Ban lãnh đạo tổ chức Lễ hội Fukuro Nhật Bản (21:22 19/04/2018)


HNP - Chiều 19/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Ban lãnh đạo tổ chức Lễ hội Fukuro (quận Toshima Nhật Bản), nhân dịp đoàn biểu diễn điệu múa truyền thống Yosakoi, tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, vào ngày 21/4 tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Sửu tiếp Ban lãnh đạo tổ chức Lễ hội Fukuro Nhật Bản


Lễ hội Fukuro được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1968 nhằm mục đích quảng bá cho 4 phố mua sắm ở Tây Ikebukuro. Và sau đó, lễ đã phát triển và trở thành một trong những sự kiện lớn nhất quận Ikebukuro. Lễ sẽ bao gồm rước kiệu Mikoshi, biễu diễn trống Taiko, múa lân và trình diễn nhạc Hayashi, múa Yosakoi cùng điệu Eisa từ Okinawa.
 
Đại diện đoàn múa truyền thống Yosakoi cho biết: Yosakoi là một loại hình nghệ thuật vừa truyền thống vừa hiện đại đặc trưng của Nhật Bản. Bắt đầu ở một phố buôn bán thuộc thành phố Kochi Nhật Bản và càng ngày càng phát triển và lan rộng trên khắp nước Nhật.
 
Đến năm 2005, múa Yosakoi đã phổ biến khắp nước Nhật với phong cách mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực, gồm những bước nhảy truyền thống trên nền nhạc hiện đại. Không chỉ ở Nhật Bản, Yosakoi còn phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Với số lượng đội Yosakoi của các trường múa chuyên nghiệp, của các thị trấn, Yosakoi trở nên rất phổ biến, thậm chí, nó cũng được biểu diễn trong các hội thao được tổ chức tại các trường tiểu học, trung học, phổ thông, đại học ở Nhật Bản. Đặc biệt, những người tham gia Yosakoi gồm cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. 
 

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu chụp ảnh cùng đoàn biểu diễn điệu múa truyền thống Yosakoi
 
Bày tỏ vui mừng khi được UBND TP Hà Nội cho phép tổ chức lễ hội Fukuro tại thủ đô, đại diện đoàn nghệ thuật đến từ quận Toshima, thủ đô Tokio, Nhật Bản mong muốn sự kiện lần này sẽ góp phần thúc đẩy ngoại giao nhân dân, thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 thành phố kết nghĩa Hà Nội và Tokyo. Theo lịch trình, ngoài việc biểu diễn tại khu vực Hồ Gươm đoàn còn có hoạt động giao lưu với các em học sinh ở một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, thăm quan các di tích lịch sử và xem múa rối nước truyền thống của Việt Nam.
 
Chúc lễ hội Fukuro diễn ra thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tin tưởng điệu múa Yosakoi sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc tại phố đi bộ Hồ Gươm trong thứ 7, ngày 21/4 tới và mong muốn qua hoạt động này tiếp tục quảng bá hiệu quả văn hoá truyền thống Nhật Bản đến người dân Hà Nội sau thành công của lễ hội hoa anh đào vừa qua. Đây cũng là sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t