Bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo chùa Viên Minh, quận Hai Bà Trưng (21:30 23/03/2018)


HNP - Chiều 23/3, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã dự lễ bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo chùa Viên Minh, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Các đại biểu Thành phố chứng kiến lễ bàn giao


Cụm di tích Đền thờ Hai Bà Trưng được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch xếp hạng đầu tiên trong cả nước từ năm 1962. Là một quần thể di tích bao gồm: đình, đền, chùa và hồ nước. Cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng luôn giữ một vị thế quan trọng, nơi hội tụ những giá trị điển hình quí giá về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật trên địa bàn quận. Xác định rõ tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích, trong những năm qua, quận Hai Bà Trưng  luôn quan tâm đầu tư, giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị của di tích.

Cụ thể, năm 2017, quận Hai Bà Trưng đã hoàn thiện hồ sơ trình Thành phố và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho phép tu bổ, tôn tạo các hạng mục của chùa Viên Minh, nằm trong cụm di tích đình, đền, chùa Hai Bà Trưng. Dự án tu bổ, tôn tạo các hạng mục chính: Tam bảo, nhà Mẫu và gác chuông, các hạng mục nội thất và đúc chuông. Toàn bộ kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn xã hội hoá. Đến nay, các hạng mục công trình đã chính thức được hoàn thiện.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, chùa Viên Minh thuộc cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng không chỉ là di tích quan trọng của quận mà còn là cụm di tích quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Để phát huy giá trị cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị Quận ủy - HĐND -UBND - UB MTTQ quận Hai Bà Trưng phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục tôn tạo các hạng mục còn lại, để cụm di tích xứng tầm di tích quốc gia và tiến tới trở thành di tích Quốc gia đặc biệt. Phó Chủ tịch cũng tin tưởng rằng, cụm di tích đình, đền, chùa Hai Bà Trưng sẽ phục vụ tốt công tác giáo dục truyền thống. Đồng thời, hy vọng, đây không chỉ là một địa chỉ di tích lịch sử phục vụ nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh mà còn là điểm đến du lịch của Thủ đô Hà Nôi trong thời gian tới.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t