Nhật Bản trao tặng 172 cây hoa anh đào cho Hà Nội (21:32 23/03/2018)


HNP - Chiều 23/3, tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng và trồng 172 cây hoa anh đào của Nhật Bản cho TP Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tới dự và tiếp nhận bàn giao.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tiếp nhận và trồng cây những cây hoa anh đào đầu tiên tại Công viên Hòa Bình


Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 nhằm kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của đất nước Nhật Bản cho đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, lễ hội năm nay, những cây hoa anh đào đầu tiên đã bắt đầu nở hoa, ghi dấu cho mối quan hệ của Việt Nam và Nhật Bản mãi mãi bền chặt. Thông qua sự kiện này, lãnh đạo Thành phố cũng mong muốn, Việt Nam và Nhật Bản sẽ tổ chức ngày càng nhiều những sự kiện văn hóa hữu nghị giữa hai bên. Từ đó, mối quan hệ tương giao giữa hai nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, xứng đáng với mối quan hệ ngoại giao 45 năm qua của Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 sẽ chính thức được khai mạc vào tối ngày 23/3 và kéo dài tới 26/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày và triển lãm các giống hoa anh đào đến từ Nhật Bản, lễ hội ẩm thực hai nước, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động xúc tiến thương mai, du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t