Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Thụy Điển (08:14 23/03/2018)


HNP - Chiều 22/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp Ngài Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.  

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Thụy Điển


Khẳng định quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển thời gian qua đã liên tục phát triển, đạt nhiều mốc son mới về thương mại - kinh tế, Đại sứ Pereric Hogberg cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã trợ giúp cho sự hợp tác giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu (EU) và cải thiện mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển. Đồng thời, thông báo về tình hình hợp tác giữa Thụy Điển với Việt Nam cũng như Thụy Điển với Hà Nội. 
 
Đại sứ Pereric Hogberg cho biết: năm 2017, xuất khẩu từ Thụy Điển sang Việt Nam đã tăng 50%, các doanh nghiệp Thụy Điển ngày càng có ý muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội. Thụy Điển và Hà Nội cũng đang trong quá trình hợp tác để có thể thiết lập cửa hàng IKEA (Tập đoàn nội thất Thụy Điển) tại Hà Nội.
 
Được biết Hà Nội đang ngày càng tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững, Đại sứ Pereric Hogberg thông tin, vào tháng 5/2018, một Đoàn Thương mại Thụy Điển bao gồm các doanh nghiệp trong phát triển đô thị thông minh - bền vững và giao thông công cộng sẽ tới thăm Việt Nam. Dự kiến, chuyến thăm bao gồm buổi gặp song phương và hội thảo để chia sẻ những kinh nghiệm của Thụy Điển trong lĩnh vực này. Đại sứ Pereric Hogberg bày tỏ mong muốn, sự kiện sẽ nhận được hỗ trợ và hợp tác từ chính quyền TP Hà Nội.
 
Cảm ơn những chia sẻ của Ngài Đại sứ, theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Ngài Đại sứ chính là cầu nối thúc đẩy doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu và xúc tiến đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Đồng thời, mong muốn Ngài Đại sứ sẽ giúp đỡ để Tập đoàn IKEA có thể đầu tư tại Hà Nội.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang thực hiện kế hoạch cải cách hệ thống vận tải công cộng, trong đó có xe buýt, hướng đến sử dụng xe buýt điện và theo tiêu chuẩn châu Âu. Do đó, Hà Nội rất cần sự kết nối với các hãng châu Âu, trong đó có Thụy Điển.
 
Cũng tại buổi tiếp, hai bên cũng nhất trí sẽ cùng phối hợp để tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển trong năm 2019.

Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t