Nhuộm xanh Tháp Bút nhân kỷ niệm ngày quốc khánh Ireland (12:11 18/03/2018)


HNP - Tối 17/3, UBND TP tổ chức lễ thắp đèn xanh tại Tháp Bút - hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng sự kiện 'nhuộm xanh' vào ngày Thánh Patrick, Ngày quốc khánh Ireland. Tham dự buổi lễ có Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland Andrew Doyle và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Tháp Bút được nhuộm xanh


Ngay sau lễ thắp đèn xanh là sự kiện "Ngày Ireland" với các hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu về đất nước và con người Ireland, do Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững, một đối tác của Đại sứ quán Ireland tổ chức.
 
Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland Andrew Doyle phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland Andrew Doyle nhấn mạnh: Ngày Thánh Patrick là một ngày lễ lớn ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó, có Việt Nam. Theo đó, các địa danh nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới được “nhuộm xanh” trong Ngày Quốc khánh Ireland. Năm nay, Tháp Bút là một trong số 300 địa danh nổi tiếng ở 32 quốc gia được lựa chọn để tham gia sự kiện. Quốc vụ khanh Andrew Doyle hy vọng, thông qua hoạt động này, người dân Hà Nội sẽ được tận hưởng không gian đi bộ cuối tuần đáng nhớ, qua đó, quan hệ giữa Ireland với người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng sẽ được củng cố, phát triển và thu được nhiều thành tựu mới.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại buổi lễ
 
Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết, năm 2017, Hà Nội vinh dự là thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia “Chiến dịch nhuộm xanh toàn cầu” cùng 100 địa điểm khác tại 35 nước trên toàn thế giới nhân ngày Thánh Patrick. Sự kiện đã tạo ra một không gian ngập tràn sắc xanh cho khu vực Nhà Bát Giác tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đồng thời là cơ hội để người dân Hà Nội giao lưu, vui chơi và tìm hiểu về văn hóa và con người Ireland. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản hy vọng rằng thông qua những hoạt động này, người dân Hà Nội sẽ được tận hưởng không gian đi bộ cuối tuần đầy thú vị và đáng nhớ, qua đó quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và đất nước Ireland cũng sẽ được củng cố, phát triển và thu được nhiều thành tựu mới.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t