Giao lưu báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội (13:56 17/03/2018)


HNP - Chiều 16/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Liên chi Hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Giao lưu báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội báo toàn quốc năm 2018.

Toàn cảnh buổi giao lưu


Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý báo chí, cơ quan báo chí, nhà báo và công chúng giao lưu, gặp gỡ, trao đổi thông tin về những vấn đề, sự kiện thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội trong năm qua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây cũng là dịp để tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, giao lưu giữa những nhà báo với các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, sinh viên báo chí và công chúng báo chí; nâng cao vai trò, uy tín của những người làm báo trong môi trường truyền thông hiện đại; tạo diễn đàn trao đổi giữa nhà báo, cơ quan báo chí với những người làm truyền thông và công chúng báo  chí.
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: thời gian qua, báo chí luôn đi đầu phản ánh kịp thời, góp phần “mổ xẻ”, từng bước làm rõ nhiều vấn đề dư luận quan tâm, như: Y tế, giáo dục và môi trường, an sinh xã hội… Báo chí đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc giải quyết những bất cập, tồn tại, mang lại niềm tin cho xã hội; hoạt động của các cơ quan báo chí, các nhà báo được công chúng ghi nhận và đánh giá tích cực. Thông qua buổi giao lưu, các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt rõ hơn vai trò của báo chí, nhu cầu thông tin của báo chí; các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cũng được chia sẻ những nội dung liên quan đến cơ chế, nội dung và tính đặc thù của quản lý nhà nước; trên cơ sở đó, hai bên sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.
 
Tại buổi giao lưu, các đại biểu cũng cho rằng, các cơ quan báo chí muốn gây được sự chú ý trong dư luận, muốn được dư luận quan tâm, cần phải có sự khác biệt, tránh tình trạng nhiều cơ quan báo chí cùng đưa chung một vấn đề, không có gì mới. Tuy nhiên, muốn làm được như vậy, các cơ quan quản lý nhà nước cần được sống trong môi trường công khai minh bạch nguồn thông tin, không có sự giấu diếm, bóp méo, không mang lợi ích nhóm. Ngoài ra, vấn đề mà độc giả yêu cầu, mong mỏi là các cơ quan báo chí phải đi đến tận cùng của sự thật, đem tới cho độc giả những thông tin có đầu có cuối, tránh tình trạng thông tin nửa chừng.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t