Diễn đàn “Báo chí đồng hành xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” (13:23 17/03/2018)


HNP - Sáng 16/3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Diễn đàn “Báo chí với vấn đề tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”.


Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc cho biết, trong bài phát biểu khai mạc phiên họp đầu tiên (ngày 1 và 2/8/2016) của Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV và tại phiên họp khai mạc Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XIV (ngày 20/10/2016), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp; đồng thời, nêu rõ các bộ, ngành cần thẳng thắn nhìn nhận những bất cập, tồn tại, hạn chế trong ngành, lĩnh vực mình quản lý. 
 
“Việc người đứng đầu Chính phủ nêu quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động, phục vụ nhân dân, được dư luận và báo chí - truyền thông hết sức quan tâm, ủng hộ. Đây là nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội tâm đắc và đề cập trong các Kỳ họp gần đây của Quốc hội” - ông Mai Đức Lộc khẳng định.
 
Đồng hành cùng Chính phủ, thời gian qua, báo chí cả nước đã nỗ lực với tinh thần hăng hái, phấn khởi đẩy mạnh tuyên truyền công cuộc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân, góp phần xứng đáng vào những thành tựu phát triển đất nước.
 
Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo cho biết: trong quá trình tham gia xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ, cơ quan báo chí, phải nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả tác động của truyền thông. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả, tác động truyền thông, các cơ quan báo chí cần phải đầu tư hơn cho nội dung thông tin về các hoạt động của các cơ quan chính quyền; đồng thời, đòi hỏi người làm báo không chỉ nắm vững được những vấn đề chính sách phức tạp mà còn phải có bản lĩnh, không ngại va chạm. 
 
Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến đã đóng góp tiếng nói đa chiều, phong phú trên tinh thần xây dựng và cổ vũ, ủng hộ việc “tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” ngày càng chất lượng, hiệu quả. Nhiều nhà báo đánh giá cao việc Chính phủ tổ chức họp báo hàng tháng để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cơ quan báo chí hay việc Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo làm rõ, xử lý những vấn đề báo chí nêu; đồng thời chia sẻ về vai trò của báo chí trong việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t