Coi trọng việc giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên (20:48 09/03/2018)


HNP - Chiều 8/3, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã ghi nhận những kết quả đạt được của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua; đồng thời khẳng định các hoạt động của Trung ương Đoàn đã có nhiều nét mới, sáng tạo, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ thông tin để tiếp cận giới trẻ, kết hợp tuyên truyền giáo dục thông qua các hoạt động sinh hoạt chính trị chuyên đề và nhân rộng các mô hình hoạt động hay. Trong đó, nhiều hoạt động đã đi vào chiều sâu, thể hiện sự sáng tạo, đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin hiện đại, tạo sự lan tỏa rõ rệt trong giới trẻ như phong trào “Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”, Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh...

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng cho rằng, Đoàn cần phải có sự đổi mới về phương pháp, tận dụng thế mạnh khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ để sáng tạo về cách làm, để mang lại hiệu quả hơn nữa. Trong giáo dục lý tưởng cách mạng phải kết hợp vừa truyền bá, vừa đấu tranh phê phán những quan điểm sai trái. Cần quan tâm kết hợp các loại hình giáo dục hội thảo chuyên đề, với nghiên cứu thực tiễn, để nâng cao hiệu quả; áp dụng công nghệ mới, phù hợp với tình hình hiện nay. “Đoàn cần duy trì thường xuyên, liên tục việc giáo dục điển hình. Giáo dục điển hình cần tăng cường, cần có gương nổi bật và có sức sống lâu dài, truyền đi cảm hứng cho nhiều thanh niên khác. Chúng ta có hệ thống đầy đủ nhưng cần chăm chút vào hình thức, nội dung, cách làm, để giá trị được lan truyền trong đời sống xã hội. Phải cố gắng chủ động, tích cực sáng tạo, phê phán đấu tranh với những luận điệu không đúng trên mạng xã hội. Cần tận dụng Internet và mạng xã hội để đẩy mạnh giáo dục tư tưởng cho thanh niên”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội cần thực hiện tích cực, sáng tạo, có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 05-CT/TW và Chỉ thị 42-CT/TW. Việc thực hiện các Chỉ thị này phải phù hợp với việc xây dựng Thanh niên Việt Nam “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, như Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t