Bí thư Thành ủy động viên doanh nghiệp sản xuất đầu năm (15:23 22/02/2018)


HNP - Trong không khí đầu năm mới Mậu Tuất 2018, sáng 22/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết và động viên sản xuất kinh doanh tại một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết và động viên sản xuất tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam


Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.
 
* Tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam (trong Khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh), báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Kimihiko Ohara cho biết: Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Sumitomo Electric Industries (Nhật Bản). Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gồm 5 lĩnh vực: Tự động ô tô (51% hoạt động sản xuất kinh doanh); dây điện, cáp điện tử và năng lượng; nguyên liệu kim loại công nghiệp; thông tin truyền thông và mảng điện tử. Tập đoàn có gần 400 công ty thành viên trên khắp thế giới, trong đó, có 14 công ty đang hoạt động tại Việt Nam với gần 40 nghìn lao động, phần lớn tập trung tại Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Hưng Yên. 
 
Về Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam, được thành lập và hoạt động từ tháng 10/2012. Đến cuối năm 2017, Công ty có 7.032 nhân viên. Năm 2018, Công ty có kế hoạch tuyển thêm lao động, nâng tổng số lên trên 8 nghìn người. Về doanh số, năm 2012, Công ty đạt 1,9 triệu USD, đến 2017 đã đạt trên 37 triệu USD.
 
Trả lời câu hỏi của Bí thư Thành ủy Hà Nội về năng suất lao động, tính kỷ luật của lao động và năng lực cạnh tranh của Công ty, ông Kimihiko Ohara cho biết, với kinh nghiệm đã làm việc qua nhiều nhà máy của Tập đoàn ở các nước thì công nhân tại Việt Nam là một trong những đội ngũ có năng suất lao động hiệu quả nhất, tinh thần làm việc nghiêm túc, về cơ bản hoàn toàn đáp ứng yêu cầu làm việc. Lãnh đạo Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam cũng kiến nghị với Bí thư Thành ủy và huyện Đông Anh tiếp tục quan tâm đến điều kiện ăn ở, sinh hoạt của công nhân để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Công ty; đồng thời tạo điều kiện để Công ty tuyển được nhiều lao động là người địa phương...
 
Bí thư Thành ủy tặng quà Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam
 
Chúc mừng những kết quả và sự phát triển của Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng ghi nhận, đánh giá cao công tác đào tạo, tập huấn cho người lao động của ban lãnh đạo Công ty, nhờ đó, người lao động nhanh chóng tiếp cận với công nghệ, nâng cao được năng suất lao động, năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu công việc. Bí thư Thành ủy chúc Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2018, chúc đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động Công ty đạt năng suất lao động cao hơn, đời sống và thu nhập tiếp tục tăng lên.
 
* Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và động viên sản xuất cán bộ quản lý, người lao động Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt (trong Khu công nghiệp Nam Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm).
 
Bí thư Thành ủy thăm Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt
 
Được thành lập từ năm 2010 với nòng cốt là các kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, có thời gian làm việc tại các công ty của Nhật Bản, Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt mong muốn dẫn đầu về tự động hóa và cơ khí chế tạo, khẳng định trí tuệ, năng lực của người Việt.
 
Đến nay, Công ty có 142 cán bộ, công nhân viên, trong đó, dưới 30 tuổi chiếm trên 70%. Bình quân thu nhập người lao động đạt 10-12 triệu đồng/người/tháng. Về doanh số, từ khi thành lập đến nay, Công ty tăng tưởng tương đối đều. Năm 2017 đạt gần 100 tỷ đồng, năm 2018 Công ty đặt mục tiêu 150 tỷ đồng. Công ty cũng thành lập chi bộ đảng từ tháng 11/2016, hiện tại có 7 đảng viên.
 
Đánh giá cao sự phát triển của Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt sau 8 năm thành lập, Bí thư Thành ủy cho rằng, đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động của Công ty đã năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm và đi tắt đón đầu công nghệ mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp hỗ trợ trong nước.
 
Bí thư Thành ủy tặng quà Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt hiện đã là đối tác của một số công ty lớn trên thế giới; Công ty cũng đã trải qua giai đoạn xây dựng nền tảng và thương hiệu, trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao uy tín, mở rộng thị trường, nhất là thị trường trong nước. Với sứ mệnh về nghiên cứu tự động hóa và cơ khí chế tạo, Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt cần quảng bá rộng rãi công nghệ của mình, tiếp cận và giúp nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh và năng suất lao động cho các doanh nghiệp trong nước, Bí thư Thành ủy mong muốn.
 
Bí thư Thành ủy chúc đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lực Việt năm mới 2018 sức khỏe, hạnh phúc, thành công, chúc Công ty tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t