Thủ đô đón Xuân Mậu Tuất 2018 vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm (16:10 21/02/2018)


HNP - Chiều 21/2 (mùng 6 Tết), Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức phiên họp đầu năm nghe báo cáo về tình hình Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy chủ trì phiên họp.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận phiên họp


Cùng dự có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố.
 
Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP do Chánh văn phòng UBND TP Phạm Quý Tiên trình bày, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đón Xuân Mậu Tuất 2018 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết. Thành phố thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Tính đến trước ngày 27 tháng Chạp, toàn Thành phố đã hoàn thành việc tặng quà Tết cho các đối  tượng, với tổng số gần 1.293.809 suất, tổng kinh phí gần 430 tỷ đồng, tăng trên 1,76 tỷ đồng so với Tết năm 2017, trong đó, quà từ cộng đồng xã hội trên 160 nghìn suất, trị giá gần 71 tỷ đồng, tăng gần 52 tỷ đồng so với Tết năm 2017.
 
Trong dịp Tết, thị trường hàng hóa phục vụ nhân dân cơ bản ổn định, không có biến động lớn về giá cả; lượng cung hàng dồi dào, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người dân. Toàn Thành phố duy trì hoạt động của 198 điểm bán các mặt hàng thiết yếu và các điểm bán lẻ xăng dầu, phục vụ nhu cầu của nhân dân trong những ngày Tết. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn giá, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm.
 
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được tăng cường. Trong 7 ngày Tết, toàn Thành phố xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 8 người chết, 1 người bị thương (giảm 1 vụ, 1 người chết, 4 người bị thương so với 7 ngày Tết năm 2017). Lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức chốt trực tại 89 vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc, huy động 116 lượt người/1 ca trực để phân luồng đảm bảo giao thông cho nhân dân.
 
Tình hình an ninh, trật tự, vận tải hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh được đảm bảo. Trong thời gian trước Tết, tổng sản lượng xe tại các bến đạt 47.788 lượt, tổng sản lượng hành khách đạt gần 133 nghìn lượt; trong và sau Tết, tổng sản lượng xe khách tại các bến đạt 33.514 lượt, tổng sản lượng hành khách đạt gần 435 nghìn lượt. Vận tải hành khách bằng xe buýt đã thực hiện 65.313 lượt xe, sản lượng đạt 4,82 triệu hành khách, tăng 0,3% so với kế hoạch và tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, khách du lịch đến Hà Nội tăng khá so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt khách du lịch quốc tế tăng đáng kể. Dự kiến, trong 7 ngày nghỉ Tết, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 374.560 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 12.560 lượt khách, khách du lịch quốc tế lưu trú đạt trên 89 nghìn lượt người, tăng 31% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.283 tỷ đồng, tăng 19%.
 
Công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố được đổi mới, nhất là tại các khu vực, tuyến đường trung tâm với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Cây xanh, thảm cỏ, hoa tươi được trang trí cải tiến, tạo sắc diện tươi sáng, đẹp mắt. Văn minh đô thị, quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, thực hiện tốt. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cơ bản giảm. Các điểm chợ hoa Xuân được sắp xếp nền nếp, trật tự; việc trông giữ xe tại các khu vực trung tâm, các điểm vui chơi, lễ hội được quản lý tốt.
 
Cùng với việc bắn pháo hoa tại 31 điểm vào đêm Giao thừa, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch và lễ hội trên địa bàn Thành phố được tổ chức rộng khắp, văn minh, văn hóa, cùng với điều kiện thời tiết thuận lợi đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và du khách vui Xuân, đón Tết.
 
Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm; không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không xảy ra trọng án; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.
 
Phát biểu kết luận phiên họp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương sự nỗ lực, chủ động của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.
 
Giao nhiệm vụ cho các đơn vị, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, đặc biệt không sử dụng xe công, sử dụng giờ làm việc để đi lễ hội; tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. Cùng với đó, các đơn vị tập trung xuống giống đúng khung thời vụ; thực hiện tốt việc giao 3.455 tân binh về các đơn vị quân đội theo như truyền thống hàng năm.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t