Khai mạc Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 (15:25 18/02/2018)


HNP - Sáng 18/2 (mùng 3 Tết), UBND Thành phố đã tổ chức khai mạc Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018, tại phố 19-12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý đến dự lễ khai mạc.  

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018


Phát biểu khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý cho biết: tiếp nối thành công của Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 và Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017, nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và duy trì một nét đẹp trong đời sống văn hóa Thủ đô, khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội, năm nay, lần đầu tiên, Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội - một tuyến phố dành riêng cho sách, đã chính đi vào hoạt động từ ngày 01/5/2017. Đây chính là sự kiện khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố Sách Hà Nội trong năm mới 2018, góp phần đưa Phố Sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu khai mạc Phố Sách Xuân
 
Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức từ ngày 18/02/2018 đến ngày 25/02/2018 (từ Mùng 3 Tết đến Mùng 10 Tết). Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, Phố Sách Xuân còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu sách phục vụ bạn đọc. Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục duy trì không gian giới thiệu Báo Tết và nghệ thuật Thư pháp. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được chuyển tặng cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn. Bạn đọc sẽ được viết tặng Thư pháp miễn phí nhân dịp khai Xuân. 
 
Trong khuôn khổ các hoạt động của Phố Sách Xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình đặc sắc do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức: Ngay sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra Chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ba Lan Ryszard Kapuściński (Ri dát - Ka pu zít ky). Nhiều chương trình mang đậm không khí ngày Xuân như: “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt”; Các họa sĩ, tác giả ký tặng sách “Thương nhớ thời bao cấp”; Chương trình thơ "Mùa Xuân và Tình yêu"; Để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam... Với Chương trình “Chào Xuân Mậu Tuất - Âm hưởng Tết dân gian” độc giả sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian như đập niêu, cướp cờ... và thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật đường phố trong những ngày đầu năm mới. Hằng ngày, tại Phố Sách Xuân cũng sẽ có các chương trình văn nghệ Chào Xuân phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ. Bên cạnh đó, tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước...    
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý cũng bày tỏ hy vọng, với những nỗ lực của Thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông - UBND quận Hoàn Kiếm, các nhà xuất bản, công ty sách, Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 tại Phố Sách Hà Nội sẽ là điểm hẹn văn hóa của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Mậu Tuất.
 
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thăm gian hàng báo Tết
Phố Sách thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến thăm quan và mua sách
 
Các em thiếu nhi lựa chọn cho mình những cuốn sách ưng ý
Bạn đọc thăm quan Phố Sách được viết tặng thư pháp miễn phí
Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức từ ngày 18/02/2018 đến ngày 25/02/2018

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t