Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô (08:33 16/02/2018)


HNP - Trong không khí toàn Đảng, toàn dân đón Tết cổ truyền dân tộc, Xuân Mậu Tuất 2018, tối 15/2 (tối Giao thừa), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến trụ sở Thành ủy Hà Nội thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết nhân dân Thủ đô tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ


Đón tiếp Tổng Bí thư có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy. 
 
Báo cáo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, năm 2017, Đảng bộ, Chính quyền các cấp Thành phố đã tiếp tục đổi mới phương thức, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành theo hướng chủ động, sâu sát, toàn diện. Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp của các bộ, ngành, đặc biệt là sự chung sức, chung lòng của nhân dân Thủ đô và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội Thủ đô tiếp tục phát triển toàn diện, hoàn thành xuất sắc 20/20 chỉ tiêu, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt mức.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng quà lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Văn hóa - xã hội được quan tâm và phát triển, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về lĩnh vực giáo dục, y tế, thể thao thành tích cao. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,69% (theo chuẩn nghèo mới). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị ngày càng được củng cố; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Thủ đô, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.
 
Năm 2018, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, năm kỷ niệm 10 năm ngày Hà Nội hợp nhất, thành phố lựa chọn là "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô quyết tâm phát huy đà phát triển của năm qua, phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, Đảng bộ Thủ đô, trực tiếp là Thành ủy Hà Nội sẽ chủ động, tích cực, đi đầu trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với các đồng chí lãnh đạo Thành phố
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, hoan nghênh Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô về những kết quả đạt được trong năm qua. Tổng Bí thư khẳng định, những lời chúc cũng là những mong muốn của đồng chí dành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017 nay đã trở thành hiện thực, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và cố gắng rất lớn của cán bộ và nhân dân Hà Nội trong suốt một năm qua. 
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ
 
Theo đồng chí Tổng Bí thư, sự phát triển của Thủ đô không chỉ thể hiện qua các con số ấn tượng, mà còn thể hiện qua hình cuộc sống hàng ngày của người dân. Đơn cử như ùn tắc giao thông cũng phản ánh sự phát triển của Thành phố, bởi đời sống được nâng lên, người dân có điều kiện mua sắm xe ô tô, nên lượng xe ngày càng tăng. Hay số người đổ về Hà Nội, cả người đến làm ăn, sinh sống và khách du lịch cũng tăng cao trong năm qua. Đồng chí vui mừng khi mỗi dịp năm mới đến thăm, chúc Tết, lại được nghe và thấy Hà Nội phát triển hơn năm cũ.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hòa vào dòng người đón năm mới tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, với vai trò Thủ đô, Hà Nội là đầu tàu của cả nước, bước vào năm mới Mậu Tuất 2018, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thi đua phấn đấu giành được thành công lớn hơn, thực sự trở thành đầu tàu khoẻ để làm động lực cho cả nước đi lên. 
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cụ cao niên tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm
 
Mượn ý thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Tổng Bí thư chúc Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô tiếp đà thắng lợi vẻ vang của năm cũ, sẽ thắng lợi to lớn hơn trong năm mới, xây dựng Hà Nội xứng đáng là Thủ đô văn hiến, anh hùng, “Thành phố Vì hoà bình”, để Hà Nội cất cánh như khí thế rồng bay. 
 
Nhân dịp năm mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng tới toàn thể nhân dân Thủ đô sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các nghệ nhân quan họ tại khu vực Đền Ngọc Sơn
 
* Tiếp đó, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã đến dâng hương trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ và tại Đền Ngọc Sơn. Tổng Bí thư đã cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên công nhân môi trường đang làm việc tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm
 
Hòa vào dòng người đang tấp nập đổ về Hồ Gươm linh thiêng để chào đón năm mới, đồng chí Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi, chuyện trò với các cụ cao niên và chúc Tết công nhân Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đang làm nhiệm vụ giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t