Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (20:18 12/02/2018)


HNP - Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 12/2 (27 tháng Chạp), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ duyệt đội danh dự Bộ Tư lệnh Thủ đô


Cùng dự với Thủ tướng Chính phủ có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội.
 
Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về truyền thống Lực lượng Vũ trang Thủ đô và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: Trải qua 72 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Lực lượng Vũ trang Thủ đô đã kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, với tinh thần quyết tử để Tổ quốc quyết sinh.
 
Lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đón Thủ tướng Chính phủ
 
Năm 2017, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thực hiện tốt công tác tham mưu với Thành ủy thực hiện công tác quân sự quốc phòng địa phương, nhất là trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh.
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng thực hiện tốt công tác tuyển quân. Trong năm 2017, đã tuyển gọi 3.500 tân binh lên đường nhập ngũ, với chất lượng ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, công tác giáo dục quân sự, quốc phòng được chú trọng; công tác diễn tập khu vực phòng thủ được triển khai nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến, sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng.
 
Thủ tướng Chính phủ và Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị của Trung ương và Thành phố diễn ra trên địa bàn. Cùng với đó, sẵn sàng tham gia hiệu quả các hoạt động phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và của cho nhân dân.
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm chủ khí tài; bảo vệ vững chắc Thủ đô trong mọi tình huống.
 
Phát biểu chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những kết quả của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Thủ tướng nhấn mạnh: Với truyền thống 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lực lượng vũ trang Thủ đô đã viết lên trang sử hào hùng, bảo vệ Thủ đô thân yêu, góp phần làm rạng danh non sông, đất nước.
 
“Trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lực lượng vũ trang Thủ đô luôn phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Đồng thời, các đồng chí cũng thể hiện những nét tiêu biểu của riêng mình, đó là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, quyết tử để Tổ quốc quyết sinh; đoàn kết, sáng tạo, đề cao cảnh giá, quyết đánh, quyết thắng, đã đánh là thắng; đó là nếp sống văn hóa, tự giác, kỷ luật, nghiêm minh”, Thủ tướng đánh giá.
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đạt được, đóng góp quan trọng vào trang sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô và gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.
 
Nhấn mạnh yêu cầu của năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, công cuộc xây dựng Tổ quốc và Thủ đô đang đặt ra những yêu cầu mới, nặng nề, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng và thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức xây dựng lực lượng vũ trang Thủ đô vững mạnh toàn diện, trong đó, tham mưu và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô 
 
“Xây dựng lực lượng vũ trang Thủ đô theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có chất lượng chính trị và sức chiến đấu cao. Phát triển và nâng cao chất lượng các lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên; áp dụng CNTT và những tiến bộ khoa học, kỹ thuật mới trong lĩnh vực quân sự có hiệu quả. Cùng với đó, nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị động, bất ngờ”, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu.
 
Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý Bộ Tư lệnh Thủ đô cần tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đặc biệt coi trọng việc xây dựng văn hóa người chiến sỹ lực lượng vũ trang Thủ đô. Các đồng chí phải là những tấm gương tiêu biểu về mọi mặt của Thủ đô anh hùng, Thành phố vì Hòa Bình.
 
Thủ tướng Chính phủ mong muốn Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo ở những vùng còn khó khăn; tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trong mọi tình huống cũng như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chăm sóc người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ… 
 
 
Thủ tướng Chính phủ cùng Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trồng cây lưu niệm tại Bộ Tư lệnh Thủ đô
 
Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thủ tướng Chính phủ lưu ý Bộ Tư lệnh Thủ đô chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sỹ, nhất là các đồng chí trực ban, trực chiến và cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng để đảm bảo tuyệt đối an toàn địa bàn Thủ đô trong dịp Tết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t