Bí thư Thành ủy chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty Thoát nước Hà Nội (06:36 11/02/2018)


HNP - Sáng 10/2, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra công tác phục vụ Tết và tặng quà cho cán bộ, công nhân viên lao động Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm Trung tâm Giám sát hạ tầng thoát nước


Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.
 
Báo cáo Bí thư Thành ủy, ông Võ Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, Công ty tiền thân Xí nghiệp Thoát nước Hà Nôi, được thành lập ngày 28/3/1973. Hiện Công ty đang quản lý, duy tu duy trì hệ thống thoát nước trên địa bàn 12 quận nội thành và các thị trấn thuộc các huyện, các đường quốc lộ, tỉnh lộ, với 7 phòng, ban nghiệp vụ, 14 xí nghiệp, đội trực thuộc; tổng số cán bộ, công nhân viên Công ty là 2.200 người, trong đó có 278 đảng viên.
 
Trong năm 2017, Công ty đã tập trung xây dựng và thực hiện theo các nhóm giải pháp trên từng lưu vực cụ thể để bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống thoát nước của Thành phố, giảm thiểu úng ngập, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
 
Trong điều kiện tiết giảm kinh phí, giảm giá, tiết giảm khối lượng, nhiều công tác đột xuất được giao, nhiều sự cố trên hệ thống thoát nước cũ... nhưng bằng nhiều biện pháp Công ty đã nâng cao chất lượng hiệu quả mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành các nhiệm vụ được Thành phố giao, hoàn thành kế hoạch thoát nước mùa mưa. Tình hình úng ngập trong khu vực nội thành cơ bản được giữ ổn định.
 
Theo ông Võ Mạnh Hùng, năm 2018, Công ty đã xác định mục tiêu chính là: Cơ giới hoá, hiện đại hoá, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trong đó, Công ty tập trung cơ giới hoá, tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm sức khoẻ cho người lao động, tăng cường công tác đầu tư thiết bị, phương tiện, máy móc, tăng cường hiện đại hoá các khâu sản xuất, số hóa toàn bộ dữ liệu hạ tầng thoát nước; sử dụng phần mềm mô phỏng úng ngập để xây dựng các phương án, giải pháp xử lý phù hợp với từng điểm úng ngập, từng lưu vực…
 
Công ty cũng đặt mục tiêu giảm thiểu 6 điểm úng ngập: Hoa Bằng, Phan Văn Trường, Giải Phóng, Nguyễn Chính, Đội Cấn, ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa và một số điểm úng ngập nhỏ lẻ khác. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty đã lên phương án bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng triển khai nhanh chóng, kịp thời khi có các trường hợp đột xuất phát sinh.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên Công ty
 
Phát biểu chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong những năm qua. “Hình ảnh những người công nhân thoát nước ứng trực tại các điểm có nguy cơ úng ngập mỗi khi có mưa lớn đã được nhân dân Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao”, Bí thư Thành ủy nói.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ ấn tượng khi Công ty đã ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, vận hành hạ tầng thoát nước, đồng thời đề nghị với những dữ liệu hiện có, Công ty cần chủ tình hình, kịp thời dự báo và cung cấp thông tin cho người dân về tình hình thời tiết, lượng mưa, các điểm úng ngập…
 
Nhấn mạnh trong thời gian tới Hà Nội tiếp tục đô thị hóa nhanh, cùng với đó là những diễn biến bất thường, cực đoan của thời tiết, Bí thư Thành ủy lưu ý Công ty phải xây dựng các phương án để kịp thời ứng phó với những trận mưa lớn bất thường. 
 
Đặc biệt trong năm 2018 là năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, cũng là năm Công ty kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống, do vậy Công ty cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, công nhân viên thấm nhuần, làm tốt trách nhiệm của mình. “Từng cơ quan, đơn vị và cá nhân cần phải đặt ra câu hỏi mình có thể làm những gì để công việc tốt hơn, để phục vụ nhân dân được tốt hơn”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã trực tiếp trao 100 suất quà Tết tới công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t