Gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo và lãnh đạo các trường ĐH-CĐ (15:03 23/01/2018)


HNP - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng 23/1, thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng (ĐH-CĐ) trên địa bàn Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt


Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Thành phố chủ trì buổi gặp mặt.

Thông tin tới các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2017, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được bảo đảm; tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch; Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng tăng cao nhất trong 7 năm trở lại đây.

Năm 2018, Hà Nội chọn chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, đồng thời, tập trung vào nhiều nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chương trình phát triển đô thị; xây dựng và từng bước hình thành các điều kiện để phát triển thành phố thông minh...

Đánh giá cao những kết quả toàn diện mà Hà Nội đã đạt được dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố, đại diện các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ dự buổi gặp mặt đều bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc, toàn diện của Thủ đô trong thời gian qua. Các đại biểu mong muốn trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Hà Nội tiếp tục quan tâm và tạo bước đột phá trong bảo vệ môi trường, phát triển khoa học, công nghệ và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong thành công chung của thành phố luôn có sự đóng góp, cống hiến tích cực, bền bỉ, tâm huyết và trách nhiệm của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường CĐ-ĐH trên địa bàn Thủ đô.

Theo Bí thư Thành ủy, Hà Nội có lợi thế là nơi tập trung nhiều trường ĐH-CĐ nhất, cũng là nơi tập trung lực lượng trí thức, nhà khoa học đông đảo hàng đầu cả nước. Thời gian qua, đội ngũ này đã tham gia cụ thể cho thành phố bằng các đề tài, dự án nghiên cứu có giá trị ứng dụng thực tiễn, đóng góp vào chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao hay nhiều cống hiến trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tư tưởng…

Đặc biệt, còn có sự ủng hộ và đóng góp rất có ý nghĩa của các vị chức sắc, tôn giáo trên địa bàn thành phố, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và phát huy các giá trị nhân văn trong các tôn giáo.

Trước yêu cầu nhiệm vụ của năm 2018 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội khóa 12 về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn các văn nghệ sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, Bí thư, hiệu trưởng các trường ĐH-CĐ trên địa bàn Thành phố tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ nhiều hơn nữa để cùng đưa Hà Nội tiếp tục phát triển văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế.

Trong đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết sáng tạo, có nhiều cống hiến hơn nữa trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật, tư tưởng văn hóa. Qua đó, bồi dưỡng, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, truyền thống văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến tới bạn bè quốc tế; khẳng định và tôn vinh những giá trị cao quý, truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội.

Với đội ngũ trí thức, lãnh đạo các trường ĐH-CĐ trên địa bàn Thành phố, Bí thư Thành ủy mong muốn đội ngũ này tiếp tục có nhiều sáng tạo, phát huy vai trò trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tư vấn, phản biện, giám định xã hội; đặc biệt, thực hiện tốt việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn các vị chức sắc tôn giáo bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, luôn chung tay, góp sức với Thành phố trong việc chăm lo xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; giữ vững trật tự, kỷ cương và an toàn xã hội; dẫn dắt tín đồ tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, cùng đất nước, cùng Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và phát triển.

Nhấn mạnh những vấn đề mà các đại biểu nêu đều là thách thức và mang tính chiến lược của Thành phố, đặc biệt là vấn đề môi trường, cũng như chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, nhất là tiềm năng của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sỹ, hay kết quả xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh còn chậm,... đều là những hạn chế đã được Bộ Chính trị chỉ ra trong Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11. Để khắc phục được những hạn chế này rất cần sự chung tay, tiếp tục đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo để Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế và sự tin yêu của nhân dân cả nước.


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t