Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Đan Mạch (15:54 19/01/2018)


HNP - Chiều 19/1, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp bà Charlotte Laursen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đan Mạch tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen


Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Charlotte Laursen cho biết: nhiệm kỳ công tác của mình sắp kết thúc và đây là nhiệm kỳ thứ 2 bà công tác tại Việt Nam. Đại sứ chia sẻ: đất nước và con người Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội đã trở nên hết sức gần gũi, thân thiết với bà; đồng thời, gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch UBND TP và chính quyền TP đã tạo điều kiện để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ thứ 2 tại Việt Nam. Đại sứ bày tỏ vui mừng nhận thấy kinh tế - xã hội Việt Nam và Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh chóng và quan hệ hai nước có sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua. 
 
Nhân dịp này, Đại sứ Charlotte Laursen cũng bày tỏ cảm ơn chính quyền TP đã tạo điều kiện để Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức thành công Hội thảo “Các giải pháp thành phố bền vững - Từ chính sách đến hành động thực tiễn”; đồng thời, khẳng định, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, dù ở cương vị nào cũng sẽ luôn ủng hộ và thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Đại sứ Charlotte Laursen đã hoàn thành nhiệm vụ mà Nhà nước Đan Mạch giao cũng như đánh giá cao vai trò của Đại sứ trong 2 nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Đan Mạch đã tổ chức thành công Hội thảo “Các giải pháp thành phố bền vững - Từ chính sách đến hành động thực tiễn”; đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu nghiêm túc các kinh nghiệm, giải pháp rút ra từ hội thảo để áp dụng phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đặc biệt là các giải pháp về: xử lý ô nhiễm môi trường, không khí; xử lý rác thải; năng lượng sạch; tiết kiệm điện...
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong Đại sứ dù ở cương vị nào, với kinh nghiệm của mình, sẽ tiếp tục ủng hộ cho Thủ đô Hà Nội; tiếp tục là cầu nối để mở ra cơ hội hợp tác cùng phát triển cho doanh nghiệp hai bên. Chủ tịch cũng mong muốn Đại sứ tiếp tục là cầu nối xúc tiến các chương trình thương mại du lịch giữa 2 đất nước, 2 Thủ đô; kêu gọi các DN Đan Mạch quan tâm, đầu tư vào các lĩnh vực mà Hà Nội đang cần như: xây dựng chính phủ điện tử; phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo; xử lý các nguồn nước sạch phục vụ nhân dân; xử lý ô nhiễm môi trường...
 
* Trước đó, ngày 18/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao Mạng Tin tức Truyền hình cáp Mỹ (CNN) khu vực châu Á Thái Bình Dương.
 
Theo bà Sunita Rajan, với những nội dung quảng bá trong năm 2017, CNN đã bước đầu giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ra cộng đồng quốc tế. Chương trình nhận được phản hồi tích cực thông qua khảo sát với bên thứ ba, cho thấy đông đảo người trải nghiệm bày tỏ quan tâm đặc biệt, mong muốn tới thăm Thủ đô Hà Nội. "Chương trình không chỉ bao gồm các nội dung phát sóng trên truyền hình mà còn quảng bá hình ảnh Hà Nội rộng rãi trên nền tảng kĩ thuật số và mạng xã hội", bà Rajan nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình CNN quốc tế khu vực Châu Á
 
Đánh giá cao chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội của CNN triển khai trong năm vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sự tin tưởng, kỳ vọng của chính quyền TP đối với các hợp tác với CNN trong năm 2018. Nhân đây, Chủ tịch UBND TP cũng đưa ra hai đề xuất với CNN. Theo đó, đề nghị CNN trên cơ sở các kết quả triển khai năm 2017, sẽ chia sẻ các dữ liệu thống kê, khảo sát về nhu cầu và các phản hồi của du khách, từ đó làm nền tảng xây dựng kế hoạch quảng bá trong năm 2018 cũng như hỗ trợ Hà Nội thúc đẩy chất lượng lĩnh vực du lịch; đồng thời kỳ vọng hai bên sẽ xúc tiến bàn thảo về tiềm năng hợp tác trong giai đoạn 2019-2020.

Nhất trí với đề nghị từ lãnh đạo TP, bà Sunita Rajan khẳng định, CNN đã sẵn sàng với chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội trong năm 2018. Tại buổi tiếp, đại diện CNN cũng đề xuất Hà Nội tích cực tham gia các hội nghị du lịch quốc tế, cũng như kết hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trình chiếu các thước phim trên các chuyến bay, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô cũng như đất nước trực tiếp tới cộng đồng du khách.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t