Huyện Ba Vì phát động phong trào thi đua năm 2018 (08:56 14/01/2018)


HNP - Ngày 12/1, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017 và phát động thi đua năm 2018 của huyện Ba Vì.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bí thư Huyện ủy Ba Vì


Đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong năm vừa qua với các con số ấn tượng: thu ngân sách đạt 150% so với dự toán giao, có thêm 3 xã đạt nông thôn mới, thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia, song Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh sự phát triển này chưa xứng với tiềm năng lợi thế của huyện, đề nghị huyện tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, gắn với từng nhiệm vụ cụ thể.

Khẳng định con số tăng trưởng hơn 9% chưa ấn tượng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện Ba Vì, trong năm 2018, huy động tối đa nguồn lực tập trung đầu tư phát triển. Nhấn mạnh Ba Vì có rất nhiều lợi thế phát triển du lịch, lại đang triển khai nhiều công trình trọng điểm như dự án tiếp nước sông Tích, mở rộng nghĩa trang Yên Kỳ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố yêu cầu huyện phát động các phong trào thi đua cần gắn với từng nhiệm vụ cụ thể: thi đua giải phóng mặt bằng, thi đua hoàn thành tiến độ, thi đua giảm nghèo bền vững…có như vậy phong trào thi đua mới thực sự thiết thực. Quan điểm là thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất để huyện vùng xa còn nhiều khó khăn như ở Ba Vì phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Trước mắt, huyện cần chăm lo thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chuẩn bị để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ba Vì vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, 4 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 32 tập thể, 34 cá nhân được Thành phố khen thưởng.

Năm 2017, được sự quan tâm của Thành phố, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ huyện, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Ba Vì ngày càng phát triển sâu rộng và có chất lượng, với phương châm: toàn thể các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp làm tốt công tác thi đua, khen thưởng; động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Lĩnh vực kinh tế đạt nhiều kết quả to lớn, tổng giá trị sản xuất đạt 23.795 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ. Phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 13 xã về đích NTM, đạt tỷ lệ 43,3%. Song hành với các phong trào thi đua phát triển kinh tế, thi đua thực hiện công tác văn hóa - xã hội cũng luôn được chú trọng. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức phong phú và đa dạng, việc phát huy các giá trị văn hóa tiếp tục được quan tâm triển khai, công tác xây dựng cơ quan, làng văn hóa tiếp tục đạt kết quả. Công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội được các ban, ngành, địa phương quan tâm triển khai hiệu quả. Hoạt động y tế, giáo dục, quốc phòng, an ninh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, đạt kết quả cao. Thi đua trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, hội quần chúng đều phát triển sâu rộng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t