Tin tức sự kiện

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Nigeria (12/01/2018)

HNP - Chiều 12/1, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã có buổi tiếp ngài Francis Efeduma, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Nigeria tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Nigeria

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Francis Efeduma đã được Nhà nước Nigeria tín nhiệm bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam; đồng thời, kỳ vọng ngài Francis Efeduma sẽ là cầu nối tích cực cho hợp tác song phương giữa hai nước đi vào hiệu quả, thực chất.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nội trong năm 2017 với tăng trưởng GDP đạt 8,5%, tổng vốn đầu tư xã hội đạt kỷ lục trong vòng 7 năm qua. Hà Nội đã đón 23,8 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, có gần 5 triệu du khách quốc tế, tăng 23% so với năm 2016. 
 
Chủ tịch cũng cho biết, trong giai đoạn 2016 - 2020, TP cũng tập trung vào 3 khâu đột phá bao gồm: Phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư nguồn nhân lực và cải cách hành chính. Khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Nigeria còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, thể thao; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn Đại sứ sẽ góp phần củng cố quan hệ giữa Hà Nội với các tỉnh, TP Nigeria thông qua học tập kinh nghiệm, trao đổi các đoàn cán bộ cao cấp giữa hai bên và các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư...
 
Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Hà Nội, Đại sứ Francis Efeduma bày tỏ ấn tượng với những thành quả phát triển về kinh tế - xã hội của Hà Nội trong thời gian gần đây và mong muốn, thời gian tới, sẽ nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền Hà Nội để triển khai các hoạt động thúc đẩy quan hệ hai nước trên địa bàn Thủ đô. Nhất trí với những đề xuất từ lãnh đạo TP, Đại sứ cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ để triển khai nhiều hoạt động trao đổi đoàn văn hóa, thể thao cũng như học hỏi kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch... Qua đó, góp phần mở rộng và phát triển hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, TP Nigeria. 

Huy Kiên

Các bài đã đăng :

Xem tiếp >>