Thực hiện 1.995 công trình thanh niên các cấp với giá trị thực hiện hàng trăm tỷ đồng (15:46 10/01/2018)


HNP - Chiều 9/1, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 cho Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương


Năm 2017, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã triển khai các nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương đồng bộ trên các lĩnh vực. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn khối đã được triển khai sâu rộng, có những nét mới, sáng tạo; phong trào "Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong Khối đã khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Cụ thể, năm 2017, tuổi trẻ trong Khối tổ chức triển khai, thực hiện 1.995 công trình thanh niên các cấp với giá trị thực hiện hàng trăm tỷ đồng; đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với việc thực hiện hơn 2.800 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng; trong đó, có 8 đề tài, công trình, sáng kiến được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X. Cùng với việc thực hiện các công trình phần viên thanh niên, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với tổng số tiền 58 tỷ đồng; hiến được trên 13.500 đơn vị máu.

Nhân dịp này, 72 tập thể, cá nhân đã được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ thi đua và bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên.

Theo đó, năm 2018, Đoàn Khối sẽ phấn đấu có 1.200 công trình thanh niên các cấp, 1.000 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, 20.000 lượt thanh niên công nhân được hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần; đăng ký tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị 30 tỷ đồng; giới thiệu 2.8000 Đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu kết nạp ít nhất 2.000 Đoàn viên ưu tú vào Đảng; toàn Khối hiến được tối thiểu 10.000 đơn vị máu.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t