Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (15:49 10/01/2018)


HNP - Sáng 10/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) Johnathan Taylor.


Trao đổi với ông Johnathan Taylor - Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết: Hà Nội là một trong những đô thị có tốc độ tăng trưởng nhanh, với khoảng 10 triệu người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, sự gia tăng dân số và phương tiện cá nhân đã tạo áp lực lên hệ thống giao thông đô thị, đặc biệt là tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc cân bằng giữa phát triển đô thị và bảo vệ môi trường hiện đang là thách thức đối với Thành phố.

Để giải quyết vấn đề này, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, xác định việc giải tỏa ách tắc giao thông thông qua các công trình đường sắt đô thị là việc cấp thiết. Theo quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Hà Nội sẽ phải xây dựng 9 tuyến đường sắt đô thị. Trong đó, Thành phố sẽ đầu tư tổng cộng 410 km đường sắt (350 trên mặt đất, còn lại là hạ ngầm). Hiện nay, Hà Nội đang thi công 02 công trình là tuyến metro số 2A (Nhổn - Ga Hà Nội) và tuyến số 3 (Cát Linh - Hà Đông) và đang tiếp tục kêu gọi đầu tư vào các dự án đường sắt đô thị khác.

Cảm ơn Ngân hàng Đầu tư châu Âu đã hỗ trợ Hà Nội thời gian qua, đặc biệt là tài trợ vốn cho các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn, trong thời gian tới, EIB sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Nội trong các dự án phát triển giao thông đô thị.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang tập trung đầu tư vào các dự án môi trường, khí hậu như xử lý chất thải rắn, nước thải. Hiện, đã có nhiều nhà đầu tư Châu Âu mong muốn được đầu tư vào Hà Nội theo hình thức PPP. Do đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố kỳ vọng EIB có thể trở thành nguồn tài chính cho các nhà đầu tư tham gia hoạt động tại Hà Nội.  

Phó Chủ tịch EIB ông Johnathan Taylor bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Thành phố Hà Nội và cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông đã đi thăm thực địa dự án Metro số 3, chứng kiến tiến độ xây dựng của một trong những dự án mà EIB đầu tư. Vui mừng trước tiến độ cũng như kế hoạch mở rộng dự án trong các giai đoạn tiếp theo, ông Johnathan Taylor khẳng định, trong giai đoạn tới, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ Hà Nội.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t