Cục Thuế Hà Nội: Chủ động thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm 2018 (15:54 09/01/2018)


HNP - Sáng 9/1, Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn trao Huân chương Lao động cho các cá nhân


Năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã hoàn thành vượt mức các dự toán thu ngân sách với tổng thu ngân sách cân đối được thực hiện là 192.789 tỷ đồng, đạt 102,8% dự toán pháp lệnh, tăng 18,1% so với thực hiện năm 2016. Hầu hết các chỉ tiêu thu ngân sách tăng trưởng so với thực hiện năm 2016. Trong đó,  thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, thuế thu nhập cá nhân tăng trưởng bền vững, cụ thể: khu vực CTN - NQD tăng 25,1%, thu khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 19,7%, thuế thu nhập cá nhân tăng 20,3%.
 
Trong công tác tuyên truyền, năm 2017, Cục thuế Hà Nội đã tổ chức 88 lớp tập huấn cho 12.669 người nộp thuế; gửi qua thư điện tử tới 150.000 doanh nghiệp các thông tin, nội dung chính sách thuế mới, các thủ tục hành chính thuế để các doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện.
 
Về công tác thanh tra, kiểm tra, Cục Thuế đã hoàn thành 18.062 cuộc thanh, kiểm tra. Qua đó, tổng số truy thu, truy hoàn và phạt là 3.303 tỷ đồng, tăng 7,4% so năm 2016. Bên cạnh đó, Cục thuế Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố, Liên đoàn lao động Thành phố để thực hiện kiểm tra về trích nộp Bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn. Kết quả phát hiện 5.121 đơn vị có dấu hiệu vi phạm về trích nộp bảo hiểm xã hội, 5.669 đơn vị có dấu hiệu vi phạm về trích nộp kinh phí công đoàn.
 
Xác định công tác thu nợ và cưỡng chế nợ thuế là nhiệm vụ rất quan trọng nên ngay từ tháng 1/2017, Cục Thuế đã đưa ra các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế thu hồi nợ theo đúng quy định. Nhờ đó, tổng số nợ trên dưới 90 ngày đến thời điểm 31/12/2017 đã giảm 4.132 tỷ đồng, giảm 22,2% so với tổng nợ thời điểm 31/12/201; thu nợ năm 2017 là 12.784 tỷ đồng, đạt 100,6% chỉ tiêu thu nợ.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tặng cờ thi đua cho 4 tập thể 
 
Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm 2018, Cục Thuế đã xác định hai khâu đột phá là: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế, lấy trọng tâm là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và kỷ cương, kỷ luật, đạo đức thi hành công vụ” và “Quản lý thuế theo phương thức điện tử, tiên tiến, hiện đại; cải cách TTHC hướng tới phục vụ tốt người nộp thuế”.
 
Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu cho TP ban hành các cơ chế, chính sách để phát triển sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, tạo nguồn thu bền vững; khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp thành lập mới, doanh nghiệp khởi nghiệp. Tăng cường công tác thanh kiểm tra chống thất thu, chống chuyển giá. Xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về hóa đơn; kiên quyết thu hồi nợ đọng thuế, giảm nợ đọng thuế…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đánh giá cao những kết quả Cục Thuế Hà nội đạt được trong năm 2017, nhất là những kết quả về tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; thu hồi nợ thuế; cải cách hành chính để đơn giản hóa các thủ tục thuế tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người nộp thuế…
 
Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho biết: chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018 của TP Hà Nội được giao tăng cao so với năm 2017. Vì vậy, ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm 2018, Cục Thuế TP Hà Nội phải sớm bắt tay triển khai nhiệm vụ thu ngân sách. Phải khoanh vùng từng tuần, từng tháng, từng quý, nếu nguồn thu thiếu hụt so với dự toán thì phải tìm ngay phương án bù đắp hiệu quả. Về dự toán của một số quận, huyện trong năm 2018 rất cao, vì vậy, Cục Thuế phải phân công cán bộ nắm vững địa bàn phối hợp với các quận, huyện để thúc đẩy số thu của các quận, huyện. Kịp thời báo cáo Thành phố để giải quyết các khó khăn, vướng mắc.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cũng yêu cầu Cục Thuế TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Vụ Quản lý doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) rà soát, quản lý chặt chẽ nguồn thu tại khu vực này, tránh rơi vào tình trạng hụt thu so với kế hoạch. Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội cần tiếp tục tham mưu cho Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND TP Hà Nội xây dựng chính sách thuế theo hướng mở rộng đối tượng thu và khai thác thật hiệu quả, song song với việc tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành Tài chính. 
 
Tại Hội nghị, 03 cá nhân của Cục Thuế được nhận Huân chương Lao động hạng Hai, 02 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. UBND TP tặng cờ thi đua cho 04 tập thể và tặng Bằng khen cho 02 cá nhân.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t