Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Hy Lạp (18:01 16/12/2017)


HNP - Sáng 15/12, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp ngài Ioannis Raptakis, tân Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Hy Lạp


Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Ioannis Raptakis bày tỏ vui mừng trước quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Hy Lạp đã liên tục được củng cố, không ngừng phát triển. Tân Đại sứ kỳ vọng trong nhiệm kỳ hoạt động sắp tới sẽ thúc đẩy mối quan hệ khăng khít hơn giữa Athens và Hà Nội. Trong bối cảnh Hà Nội hoạt động hợp tác với các tỉnh thành phố khác trên thế giới diễn ra mạnh mẽ, Đại sứ Ioannis Raptakis mong muốn Athens và Hà Nội sẽ nhanh chóng hoàn thành thỏa thuận kết nghĩa, mở đường cho các hợp tác sâu rộng hơn nữa.
 
Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Ioannis Raptakis đề xuất chính quyền hai thủ đô trong thời gian tới sẽ tích cực trao đổi đoàn lãnh đạo, DN cũng như các đoàn văn hóa nghệ thuật nhằm củng cố hợp tác tác trên mọi lĩnh vực. Đại sứ khẳng định: Athens sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện thể thao văn hóa mang tầm quốc tế; thu hút đầu tư và du khách. Đồng thời, Athens cũng như các tỉnh, TP Hy Lạp cũng kỳ vọng học hỏi về kinh nghiệm phát triển của Hà Nội trong lĩnh vực cây xanh, môi trường; duy trì an ninh trật tự...
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng tân Đại sứ Ioannis Raptakis trên cương vị mới, đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ sắp tới của Đại sứ, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hy Lạp cũng như hai thủ đô Hà Nội và Athens sẽ được củng cố. Nhất trí với đề xuất tăng cường thúc đẩy quan hệ giữa hai thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết trong năm 2018, chính quyền TP sẽ triển khai chương trình trao đổi đoàn với châu Âu, trong đó có Hy Lạp.
 
Hoan nghênh những đề xuất của ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định hai bên còn nhiều thế mạnh để hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn di sản, phát triển văn hóa, thúc đẩy kinh tế, du lịch. Trên cương vị của mình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của Đại sứ quán Hy Lạp, với mong muốn Nhân dân hai nước, hai thủ đô sẽ thấu hiểu nhau hơn, cộng đồng DN hai bên sẽ tích cự hợp tác trên cơ sở cùng có lợi và phát triển.
 
* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đã tiếp Điều phối viên Thường trú Liên Hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam, ngài Kamal Malhotra.
 
Cảm ơn UBND TP đã tạo điều kiện cho các hoạt động của LHQ trên địa bàn Hà Nội, Điều phối viên LHQ Kamal Malhotra kỳ vọng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền thành phố nhằm hoàn thành tốt các chương trình hành động, nâng cao chất lượng công tác. Trao đổi tại buổi tiếp, ngài Kamal Malhotra cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Thủ đô, đặc biệt về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật công nghiệp, giao thông vận tải…
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam

Thông tin với Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của LHQ trong các mục tiêu phát triển. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động của tổ chức này diễn ra thuận lợi, hiệu quả, tích cực cũng như duy trì và đưa ra các phương án đảm bảo điều kiện hoạt động của Tòa Nhà Xanh - trụ sở LHQ, nằm trên địa bàn TP. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t