Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình số 01 tại Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (11:09 24/11/2017)


HNP - Chiều 23/11, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” tại Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kết luận tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn chương trình hành động để tổ chức triển khai thực hiện 3 nội dung trên phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị. Trong đó, Đảng ủy xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Tính chiến đấu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc kiểm điểm của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên; công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân, nhất là trong kiểm điểm của Đảng ủy Tổng công ty được nâng cao và dần đi vào thực chất.
 
Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty đã chỉ đạo củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị. Các đảng bộ cơ sở đã tiến hành sắp xếp, tổ chức lại mô hình các chi, đảng bộ trực thuộc. Đến nay, 100% số chi bộ trực thuộc đã được sắp xếp theo chức năng các phòng, ban và nghiệp vụ chuyên môn. 98% các đơn vị cũng đã thực hiện nhất thể hoá chức danh Bí thư kiêm giám đốc. Nhiều đơn vị đã nhất thể hoá chức danh Đảng, lãnh đạo đơn vị tới cấp chi bộ, tổ đội sản xuất. Đảng ủy Tổng Công ty cũng đã chú trọng công tác phát triển Đảng. Năm 2016, toàn đảng bộ đã kết nạp mới 135 đảng viên; từ đầu năm 2017 đến nay, kết nạp thêm 77 đảng viên mới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt từng bước được nâng cao; đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn góp phần vào thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Đảng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện 3 nội dung trên vẫn còn một số hạn chế. Đáng chú ý, việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể cấp ủy, đánh giá cán bộ của một số cấp ủy Đảng chưa được coi trọng. Kết quả đánh giá chưa phản ánh đúng thực chất đội ngũ cán bộ ở đơn vị. Một số tổ chức đảng trực thuộc sinh hoạt chi bộ chưa đều, chất lượng và nội dung sinh hoạt chậm đổi mới…
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao về nhận thức và hành động của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty trong quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện 3 nội dung được kiểm tra. Là một đơn vị kinh doanh, nhưng Đảng ủy Tổng công ty luôn xác định rõ công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành 6 chương trình công tác thiết thực, sát thực tế. 
 
Đồng tình với 6 nhóm hạn chế mà Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty nêu ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu cần phân tích kỹ nguyên nhân, đề ra giải pháp và phân công cụ thể và chỉ đạo sát sao để khắc phục. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý một số nhiệm vụ quan trọng Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Hà Nội cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, phải nỗ lực thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 khoá XII về “Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước” gắn với thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 khoá XII và Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị; thực hiện tốt chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phấn đấu đi đầu về hiện đại hoá và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành cung ứng dịch vụ cho khách hàng.
        
Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, nhất là thực hiện lời dạy của Bác khi người về thăm và nói chuyện tại Nhà máy Điện Bờ Hồ, phát huy truyền thống đoàn kết của ngành điện, thi đua để tăng năng suất, hiệu quả, tiết kiệm điện năng. Đồng thời, tiếp tục theo dõi nắm bắt tình hình công tác tổ chức xây dựng đảng ở cơ sở các đơn vị trực thuộc; tăng cường kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm túc “Năm kỷ cương hành chính”; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là những bộ phận trực tiếp phục vụ sản xuất kinh doanh, trực tiếp tiếp xúc giao dịch với nhân dân, với khách hàng.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t