Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Điện Biên, Hà Nội (16:43 18/11/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), tối 17/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới chung vui với nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện cùng người dân phường Điện Biên


Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đặng Quân Thụy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng. Đại diện thành phố Hà Nội có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội, các Anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình có công với cách mạng.

Trong thời gian qua, phường Điện Biên đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, sức mạnh cả hệ thống chính trị trong việc củng cố xây dựng trận địa, tư tưởng vững vàng, chính trị vững mạnh cho cán bộ Đảng viên, nhân dân trong phường. Là một địa bàn trọng điểm, rất nhạy cảm về chính trị, đối ngoại, an ninh quốc phòng, các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội chính trị thường cấu kết, kích động, lôi kéo nhân dân tụ tập, biểu tình, khiếu kiện, gây rối trật tự an ninh trên địa bàn. 

  Tiết mục văn nghệ do người cao tuổi và thanh, thiếu niên sinh sống trên địa bàn phường biểu diễn
 
Các địa bàn dân cư rất coi trọng xây dựng mô hình “Tự phòng, tự quản về bảo vệ ANTQ, tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động giải tán hàng chục cuộc tụ tập, biểu tình, khiếu kiện sai quy định - Bảo đảm an toàn các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn trong mọi tình huống. Đã xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, trận địa tư tưởng luôn được củng cố, tạo được niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và cuộc đổi mới toàn diện của đất nước.
 

Các đại biểu tham dự ngày hội đoàn kết dân tộc

Công tác xóa đói giảm nghèo tiếp tục được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, thông qua các hoạt động, phong trào: Toàn dân hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” đã tạo nên những bước phát triển mới, hiệu quả thu hút đông đảo quần chúng tham gia, nhiều mô hình giảm nghèo bền vững, hiệu quả được nhân rộng như: Mô hình tổ tiết kiệm vay vốn của hội cựu chiến binh, phụ nữ, “Tổ hỗ trợ giúp đỡ hộ thanh niên thoát nghèo” của đoàn thanh niên, nhiều chính sách, giải pháp giảm nghèo được tổ chức thực hiện tốt…
 
Phát biểu trong ngày hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi đến mọi người dân trong Phường lời chúc mừng, thăm hỏi tốt đẹp nhất. Nhấn mạnh đến việc xây dựng và duy trì tư tưởng đoàn kết của Đảng, của Bác Hồ xuyên suốt các giai đoạn của quá trình cách mạng, đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân để thực hiện công cuộc cách mạng, Thủ tướng cho rằng, quá trình phát triển và tiến lên của dân tộc và cả nước không tách rời khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại ngày hội

Nhắc lại câu nói của Bác Hồ đã đi vào tâm trí của bất cứ người dân Việt Nam nào từ già đến trẻ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn chính quyền và nhân dân Phường Điện Biên làm tốt hơn nữa tinh thần này.
 
Thủ tướng cũng biểu dương và hoan nghênh thành tích của Phường Điện Biên, nhất là MTTQ Phường, đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình nghèo, xây dựng đời sống ở khu dân cư. Các tổ dân phố có nhiều hoạt động thiết thực, văn minh, giữ gìn tốt vệ sinh, môi trường, vẻ đẹp đô thị; đảm bảo tốt an ninh, trật tự.  Theo Thủ tướng “gia đình là tế bào của xã hội, nên việc xây dựng gia đình, tổ dân phố văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng”, Thủ tướng nhấn mạnh và đề nghị các cấp chính quyền Phường coi trọng hơn nữa vai trò của người dân trong quá trình quản lý, điều hành xây dựng và phát triển địa phương. 
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà và trò chuyện cùng người dân phường Điện Biên

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn bà con nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình và thành phố Hà Nội tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống đoàn kết, thương yêu, gắn bó lẫn nhau, chung tay xây dựng một hệ thống chính trị vững mạnh. Trên cơ sở đó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, không ngừng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Nhấn mạnh đến vị trí trung tâm của Phường Điện Biên, Thủ tướng mong muốn bà con nhân dân trong Phường, nhất là giới trẻ không ngừng duy trì, phát huy truyền thống văn hóa trong đời sống, sinh hoạt và trong từng gia đình để địa bàn phường không có tệ nạn xã hội, khắc phục những mặt trái cơ chế thị trường, giữ gìn vẻ đẹp, nét thanh lịch của người Tràng An.

                                                           
Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn
 
Trong không khí đoàn kết, vui tươi của Ngày hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao quà cho các gia đình nghèo; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đặng Quân Thụy và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các gia đình vượt qua hoàn cảnh riêng, vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội cũng trao 19 phần quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t