Chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng thực sự trong sạch, vững mạnh (18:43 17/11/2017)


HNP - Sáng 17/11, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy.  

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi kiểm tra


Thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Quận ủy Hà Đông đã nghiêm túc quán triệt, tuyên truyền, khẩn trương cụ thể hóa thành 33 văn bản, bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đặc điểm tình hình của quận. Đến nay, quận đã hoàn thành sớm 10/12 chỉ tiêu, 2 chỉ tiêu còn lại là 70% cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý có trình độ trên đại học và tinh giản tối thiểu 10% biên chế quận sẽ phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch.
 
Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, đến nay, đã hoàn thành việc xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Thực hiện sáp nhập các đơn vị sự nghiệp, qua đó giảm 6 đầu mối đơn vị, giảm 4 cấp trưởng, 11 cấp phó, đồng thời hoàn thành việc chấm dứt hoạt động của Hội Nông dân cấp quận và phường.
 
Thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy Hà Đông đã ban hành 4 văn bản để thực hiện, thành lập Ban Chỉ đạo, rà soát những vụ việc phức tạp ở cơ sở để tập trung giải quyết. Ngoài 6 vụ việc theo thống kê của Thành phố, quận tiếp tục rà soát, bổ sung 7 vụ việc, đến nay đã giải quyết xong 2 vụ việc, 5 vụ việc còn lại sẽ được quận tập trung, đôn đốc xử lý dứt điểm trong năm nay.
 
Đặc biệt, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chú trọng nhận diện những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ để mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên tự soi mình. Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận ủy cũng gợi ý kiểm điểm sâu gắn với trách nhiệm cá nhân đối với những lĩnh vực phụ trách, qua đó, giúp ngăn ngừa hạn chế, khuyết điểm, nâng cao hiệu quả quản lý trên các lĩnh vực.
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, chủ động trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của quận Hà Đông trong những năm qua. Quận là đơn vị có nhiều điểm sáng trong đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.

Thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị quận Hà Đông tiếp tục xác định thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, trong đó tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, chú trọng các giải pháp để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, thực sự trong sạch, vững mạnh. Trước mắt, từ nay đến cuối năm, quận cần phân công trách nhiệm đến từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy phụ trách các đơn vị, thực hiện rà soát, đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên, đảm bảo đúng thực chất. Từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của từng tổ chức cơ sở đảng để có giải pháp tập trung khắc phục. Quận cũng cần tiếp tục thực hiện việc bố trí cán bộ không phải là người địa phương.
 
Đồng chí Đào Đức Toàn cũng lưu ý quận Hà Đông tăng cường kiểm tra, giám sát, trong đó, phải lựa chọn đúng và trúng đối tượng, địa bàn, không chồng chéo, dàn trải. Nâng cao hiệu quả công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội để tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy triển khai tốt việc đối thoại với dân, cũng như nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác giám sát và phản biện xã hội, đảm bảo hiệu quả, thực chất.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đề nghị quận Hà Đông chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội. Tất cả các chủ trương của Thành phố, của quận, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải được thông tin, nắm bắt trước tiên để từ đó làm nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận. Đồng chí cũng nhấn mạnh yêu cầu, nhiệm vụ phải xây dựng chính quyền quận Hà Đông thực sự chuyên nghiệp, kỷ cương, dân chủ, muốn vậy phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.  

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t