Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở liên khu dân cư xã Đại thành, huyện Quốc Oai (13:33 16/11/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), tối 15/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại liên khu dân cư 3 thôn, gồm: Tình Lam, Đại Tảo, Độ Chàng, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tặng hoa chúc mừng ngày hội


Xã Đại Thành có 3 thôn với 6.296 khẩu, 1.679 hộ. Cả 3 thôn đều đã được công nhận và liên tiếp duy trì giữ vững danh hiệu làng văn hóa cấp huyện. Hàng năm, gần 100% số hộ trong địa phương đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Đến nay, 100% số hộ đã có nước sạch đảm bảo hợp vệ sinh để sử dụng. Công trình điện, đường giao thông, nhà văn hóa đều được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp bằng nguồn vốn của nhà nước và nguồn vốn đóng góp của nhân dân. 
 
Trong công tác giáo dục, trường Tiểu học và THCS xã Đại Thành được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Hàng ngày, toàn bộ rác thải, chất thải của các gia đình đều được thu gom, xử lý không để gây ô nhiễm môi trường. 100% số người trong độ tuổi lao động có việc làm ở ngay tại địa phương hoặc ở các xã lân cận với nghề trồng cây ăn quả, xây dựng, mộc, cơ khí….Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 39 triệu đồng/năm. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 71,6/60 tỷ đồng đồng (đạt 119,3% kế hoạch huyện giao năm 2017), giá trị dịch vụ thương mại đạt 90,8/84 tỷ đồng (đạt 108% kế hoạch huyện giao năm 2017). Đến nay, toàn xã chỉ còn 47 hộ cận nghèo, chiếm 2,79%, có 9 hộ nghèo, chiếm 0,53%, xã không còn hộ nào phải ở nhà dột nát.
       
Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường Trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của 3 thôn. Theo Phó Chủ tịch cùng với phát triển kinh tế, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã đã được cải thiện rõ nét. Các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được thực hiện có hiệu quả. 
 
Đặc biệt là nội dung đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo trong việc xây, sửa nhà ở, tặng bò sinh sản, sổ tiết kiệm, hỗ trợ vay vốn, hướng dẫn nhau trong việc chăn nuôi, trồng cây ăn quả, để các hộ có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó, đã thể hiện khối đại đoàn kết toàn dân trong xã ngày càng củng cố, mở rộng; tình làng, nghĩa xóm được phát huy, sự đồng thuận xã hội ngày càng cao, mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với Đảng, Chính quyền ngày càng bền chặt, vị trí, vai trò của Mặt trận ngày càng được nâng lên.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố cũng mong muốn: xã cùng với cán bộ các thôn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Củng cố, tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân và nhân dân các dân tộc anh em trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.
 
Đồng thời, tích cực chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, có những việc làm cụ thể giúp các hộ khó khăn giảm nghèo bền vững. Ngoài ra, cần quan tâm, chăm lo các hoạt động văn hóa, xã hội; giữ vững danh hiệu Làng văn hóa, nâng cao chất lượng gia đình văn hóa; chú trọng công tác giáo dục, y tế, và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t