Tăng cường công tác PCCC và xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai, ATGT, TTĐT (15:49 25/09/2017)


HNP - Sáng 25/9, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban Quý III với lãnh đạo quận, huyện, thị xã về công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; quản lý đất đai, xử lý lấn chiếm đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn TP; công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP trong tình hình mới. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kết luận hội nghị


Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương, phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: những nội dung được đề cập ở hội nghị là những vấn đề nóng bỏng của thành phố, người dân đặc biệt quan tâm và mong muốn có những tiến bộ.
 
Bí thư Thành ủy đánh giá những lĩnh vực trên đã được các cấp ngành quan tâm, nghiêm túc nhìn nhận các tồn tại, rõ địa chỉ chịu trách nhiệm theo đúng tinh thần phải cá thể hóa được các tồn tại; ai chịu trách nhiệm, bao giờ giải quyết xong. Theo Bí thư, trong bối cảnh hiện nay, nếu không kiên quyết giải quyết, các tồn tại sẽ tích lũy, đè lên hệ thống, sau này không giải quyết được.
 
Bí thư Thành ủy biểu dương các cấp ngành đã làm tốt công tác cấp GCN Quyền sử dụng đất và đặc biệt là đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dữ liệu địa chính, số hóa để đưa vào quản lý cũng như phục vụ nhân dân tốt hơn. 
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý, tình hình PCCC là vấn đề nóng, tuy đã chỉ đạo rất quyết liệt nhưng còn diễn biến xấu. Số vụ mấy năm gần đây tăng hơn năm trước, riêng từ đầu năm 2017 đến nay, số người chết đã ở mức cao. Dẫn chứng vụ việc cháy làm hai người chết rạng sáng 25/9 ở Chương Mỹ hay vụ việc đau xót ở Hoài Đức, và trước con số đang lo ngại với 500.000 nhà ống, trong đó có 120.000 nhà, kết hợp ở và kinh doanh,  không có lối thoát hiểm… Bí thư Thành ủy Hà Nội gợi mở, mỗi hộ dân phải xây dựng phương án PCCC; từng cơ sở sản xuất phải có phương án thoát hiểm.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng nhắc nhở, lực lượng PCCC phải tăng cường huấn luyện, đào tạo tốt hơn. Các lực lượng chức năng cần rà soát lại từng hộ dân, cũng như các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, karaoke… Với 60 công trình chưa đảm bảo điều kiện PCCC vẫn chưa xử lý xong, Bí thư Thành ủy yêu cầu xử lý dứt điểm, có kế hoạch, thời gian, trách nhiệm từng người với từng công trình. 
 
Cho rằng hiện nay Hà Nội đã có hệ thống các quy hoạch đã tương đối hoàn thiện, và phải kiên quyết quản lý theo quy hoạch, Bí thư Thành ủy đồng tình với quyết tâm của một số quận, huyện khi xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực đất đai. Bí thư Thành ủy yêu cầu phải tập trung không để tồn tại các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Nếu phát sinh phải xử lý dứt điểm ngay. Với 153 vụ việc vi phạm về đất nông nghiệp; 240 vi phạm trật tự xây dựng đã rõ địa chỉ trách nhiệm cần tập trung xử lý dứt điểm song hành với tiếp tục duy trì thanh kiểm tra.
 
Về lĩnh vực đảm bảo TTATGT, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của UBND TP khi quy hoạch, xây dựng đề án quản lý phương tiện được HĐND thông qua; có kế hoạch cụ thể để triển khai. Khẳng định đây là tiền đề quan trọng, Bí thư Thành ủy đề nghị các quận huyện phải coi đây là các giải pháp “nước sôi, lửa bỏng”, triển khai quyết liệt ngay từ bây giờ. Dẫn chứng việc thành phố dành 60% số vốn trung hạn dành đầu tư cho giao thông, Bí thư Thành ủy cho biết: Sắp tới Hà Nội sẽ kiến nghị cơ chế với Chính phủ, giao HĐND thẩm quyền lớn hơn đối với các dự án hạ tầng trọng điểm để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đô thị 10 triệu dân.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t