Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại quận Ba Đình (21:26 23/08/2017)


HNP - Chiều 23/8, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kết luận tại buổi làm việc


Theo báo cáo của quận Ba Đình, từ đầu năm đến ngày 22/8/2017, trên địa bàn quận có 1.003 ca bệnh SXH, 137 ổ dịch. Đa số các ổ dịch có quy mô nhỏ từ 1 đến 3 bệnh nhân rải rác trên 13/14 phường. Trong đó, có 907 bệnh nhân đã khỏi và điều trị ngoại trú, còn 66 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn, hiện 116 ổ dịch đã được khống chế.
 
Thời gian qua, với tinh thần khẩn trương, quận đã thành lập 3 tổ xung kích cấp quận, 694 đội xung kích cấp cơ sở với 1.453 thành viên và 138 tổ giám sát với 347 người tham gia. Theo đó, các tổ này tập trung rà soát các công trình đang xây dựng, các nhà bỏ không người ở, các khu đất xen kẹt, các di tích đền chùa… nhằm tập trung xử lý. Đồng thời, kiện toàn và thành lập 06 đội phòng, chống dịch cơ động của Trung tâm y tế. Bên cạnh đó, quận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các giải pháp phòng dịch với nhiều nội dung và hình thức như phát tờ rơi, tăng cường phát trên đài truyền thanh, đến tận nhà dân vận động người dân diệt bọ gậy, muỗi; tổ chức cho người dân ký cam kết không có bọ gậy… Cùng với đó, quận đã thành lập 16 đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch và được hoạt động thường xuyên. Quận cũng đã tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại các ổ dịch và các điểm nguy cơ cao 14 phường, cơ quan, đơn vị, trường học…
 
Cũng theo báo cáo của Bệnh viện Xanhpon, chỉ tính từ 1/8 đến 18/8/2017, đã có 2.587 bệnh nhân điều trị SXH. Theo đó, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh SXH, xây dựng kế hoạch về tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống SXH; thành lập đội xung kích vệ sinh môi trường diệt bọ gậy; thành lập tiểu ban chuyên môn phòng chống bệnh SXH. 
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với nghề, lực lượng xung kích ngành y tế. Đồng chí nhấn mạnh: Bệnh viện Xanhpon là bệnh viện đa khoa số 1 của Thành phố Hà Nội, đã chủ động công tác phòng chống dịch bệnh trong tất cả các khâu: từ chỉ đạo đến tuyên truyền, đặc biệt về phân khoa, phân buồng, nhân lực, vật lực, phác đồ điều trị rất khoa học, chủ động, tận dụng tối đa mặt bằng để đón tiếp bệnh nhân không chỉ của Hà Nội mà còn cả ngoại tỉnh với số lượng khoảng 2.500 bệnh nhân trong từ đầu mùa dịch tới nay, tức trung bình từ 180 đến 200 bệnh nhân/ngày. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh trở về rất cao, không có ca nào tử vong.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kiểm tra phòng chống dịch SXH tại Bệnh viện Xanhpon
 
Đối với quận Ba Đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của Quận ủy, UBND quận và các phường. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị quận cũng không được chủ quan vì đây là thời gian cao điểm, vì vậy, quận phải đặt mục tiêu: Chủ động, ngăn chặn, kiềm chế, không để phát sinh ổ dịch mới, hạn chế đến mức thấp nhất không có bệnh nhân mới, tiến tới dập dịch sớm. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: đối với công tác phòng dịch đòi hỏi cả bốn lực lượng cùng vào cuộc: các cấp ủy, chính quyền MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; lực lượng y tế dự phòng của các xã, phường, trạm y tế phường chủ yếu làm công tác phòng dịch; chú ý kỹ thuật phun thuốc, quan tâm đặc biệt đến vệ sinh môi trường; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND quận chịu trách nhiệm trước Thành phố về công tác, đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thời điểm này. Đối với ngành y tế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị tiếp tục triển khai những giải pháp có hiệu quả, bổ sung thêm những giải pháp mới nhằm thực hiện hiệu quả hơn.
 
Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch SXH tại công trường xây dựng phường Thành Công
 
* Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch SXH tại một số điểm thuộc phường Thành Công, quận Ba Đình. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t