Đền Thủy Trung Tiên đón nhận bằng xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Thành phố (07:32 21/08/2017)


HNP - Sáng 20/8, UBND quận Ba Đình tổ chức Lễ khánh thành và đón nhận bằng xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Thành phố đối với đền Thủy Trung Tiên, phường Trúc Bạch. Tới dự buổi lễ có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng xếp hạng di tích cấp TP cho Đền Thủy Trung Tiên


Đền Thủy Trung Tiên (hay còn gọi là đền Cẩu Nhi), nằm trên một đảo nhỏ phía Bắc hồ Trúc Bạch, trải qua thăng trầm của lịch sử, di tích đền Thủy Trung Tiên đã không còn lưu giữ được kiến trúc ban đầu. Trước thực trạng đó, nhằm bảo tồn và phát huy không gian văn hóa tâm linh khu vực hồ Trúc Bạch, UBND quận Ba Đình đã đề xuất với thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để khôi phục, tôn tạo đền Thủy Trung Tiên.
 
Dự án phục dựng đã nhận được sự góp ý của các nhà sử học qua nhiều hội thảo khoa học lịch sử và được khởi công vào năm 2015. Các hạng mục được phục dựng và tôn tạo tại di tích, gồm: Hạ giải nhà bia cũ, chuyển bia đá vào trong nền chính, xây dựng đền chính, nghi môn (tứ trụ), cổng đền… đều được tham khảo từ ý kiến của các nhà sử học, các chuyên gia qua nhiều hội thảo khoa học, lịch sử. Tổng số vốn để phục dựng và tôn tạo là 14 tỷ đồng, hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã nỗ lực trong việc phục dựng và tôn tạo di tích đền Thủy Trung Tiên. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, sát sao hơn trong công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn văn minh, trật tự, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa không gian tâm linh của di tích.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t