Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, tặng quà người có công (13:24 25/07/2017)


HNP - Sáng 25/7, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP thay mặt lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP đã đi thăm, tặng quà thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm


Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công số II trên địa bàn phường Biên Giang, quận Hà Đông, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ niềm biết ơn, tri ân những người có công với cách mạng nói chung và các thương, bệnh binh đang được điều dưỡng tại đây. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, thành phố Hà Nội đã cùng với cả nước có những việc làm hết sức thiết thực để chăm lo và bù đắp một phần những mất mát, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Hà Nội luôn đi đầu về những chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu cần lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo an sinh cho người có công. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết, Hà Nội là đơn vị đi đầu rút ngắn thời gian về chế độ điều dưỡng, hiện thành phố đang thực hiện 2 năm một lần. Cùng với đó, vừa qua thành phố dành gần 4 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa gần 8.000 căn nhà cho người có công còn khó khăn và rất nhiều những chính sách khác để tri ân người có công trên địa bàn thành phố…

 

Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nghị


Tại buổi đến thăm, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các cấp, các ngành tích cực chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của người có công, đặc biệt là các cán bộ tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ, đảm bảo bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt của thương, bệnh binh đến điều dưỡng tại trung tâm. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng để con cháu noi theo, góp phần phát triển kinh tế xã hội của thủ đô và đất nước được bền vững.

 

Đoàn thăm Khu luyện tập phục hồi chức năng của Trung tâm Điều dưỡng NCC số II


Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nghị ở thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Mẹ có một con duy nhất là liệt sĩ Lê Văn Tình. Hiện nay Mẹ đang sống với cháu, gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

 

Đoàn thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Nguyên Ngọc


Đoàn thăm thương binh Nguyễn Nguyên Ngọc ở thôn Long Châu Miếu, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Ông Ngọc là thương binh nặng 81% nhưng vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế, đầu tư khai thác hồ câu sinh thái mang lại hiệu quả kinh tế cao, lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu đồng/năm. Gia đình ông luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đồng thời tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, quỹ từ thiện tại địa phương.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t