Bí thư Thành ủy thăm gia đình chính sách quận Ba Đình (14:25 19/07/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 19/7, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Ba Đình.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khiếu


Cùng đi có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 
Đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khiếu (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Bí thư Thành ủy Hà Nội đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ vui mừng khi thấy Mẹ vẫn còn rất minh mẫn, khỏe mạnh dù năm nay đã 99 tuổi. Mẹ Nguyễn Thị Khiếu có chồng là liệt sỹ Lê Văn Ngạn, hy sinh năm 1953 và con trai là liệt sỹ Lê Văn Hạp, hy sinh năm 1970 tại mặt trận phía Nam, ngoài ra Mẹ còn có một con gái có chồng là thương binh nặng đã qua đời. Hiện, Mẹ đang ở cùng vợ chồng con gái đã về hưu, gia đình có nhiều đóng góp tích cực với các hoạt động của địa phương, đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa gương mẫu” nhiều năm.
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khiếu sức khỏe, trường thọ. Trân trọng bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận đối với những hy sinh mất mát, những đóng góp to lớn của Mẹ và gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời bình, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người có công, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước.
 
* Tới thăm gia đình Thương binh Lê Văn Bổng (cùng trú tại phường Trúc Bạch), Bí thư Thành ủy cho biết, Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn, sự hy sinh xương máu của các Thương binh, Liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng đất nước, để đất nước được hòa bình như ngày hôm nay.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm gia đình thương binh Lê Văn Bổng
 
Thương binh Lê Văn Bổng (sinh năm 1947) bị trúng bom khi đang chiến đấu ở chiến trường Nam - Lào, là thương binh hạng 1/4, tỷ lệ thương tật 100% (bị mù 2 mắt và cụt 2 tay), có vợ cũng là thương binh Nguyễn Thị Tuyết (thương binh 4/4, cựu thanh niên xung phong, bị chấn thương sọ não). Hiện, hai vợ chồng đều không có lương hưu, ở cùng vợ chồng người con trai, là gia đình văn hóa, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động của hội đoàn thể địa phương. 
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc vợ chồng thương binh Lê Văn Bổng sức khỏe để vượt qua bệnh tật, tiếp tục đóng góp cho địa phương và Thành phố trong thời kỳ mới, xứng đáng là với lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.
 
Gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khiếu và Thương binh Lê Văn Bổng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô, trong những năm qua luôn ghi nhớ và tri ân tới những gia đình Thương binh, Liệt sỹ cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồng thời, các gia đình cũng hứa sẽ tiếp tục giáo dục con cháu gương mẫu, trở thành những gia đình tiêu biểu, những công dân có ích cho xã hội.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t