Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thị sát khu vực cửa sông Đuống và kè Thanh Am (21:49 18/07/2017)


HNP - Để đảm bảo cho việc xả lũ diễn ra an toàn, chiều 18/7, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi thị sát khu vực cửa sông Đuống, huyện Đông Anh và Kè Thanh Am, quận Long Biên. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện liên quan.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thị sát tại khu vực cửa sông Đuống


Sau khi thị sát tại khu vực cửa sông Đuống và nghe báo cáo phương án phòng chống lũ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, đơn vị liên quan lưu ý việc bảo vệ hệ thống đê kè sông Đuống, đặc biệt là những đoạn đê kè xung yếu, chuẩn bị ngay các phương án dự phòng để việc xả lũ được tiến hành thuận lợi, đồng thời, ứng phó với các tình huống xấu do mưa lũ gây ra.
 
Đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các quận, huyện dọc hai bên sông Đà, sông Hồng, sông Tích, sông Đuống tăng cường thông báo về việc xả lũ các hồ chứa cho Nhân dân biết để chủ động phòng tránh, nhất là khu vực hai bên bờ sông, những vùng thấp, trũng hoặc có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở. Các Ban Chỉ đạo PCLB các quận, huyện cần thường xuyên theo dõi tình hình để có biện pháp ứng phó kịp thời. 
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thị sát tại kè Thanh Am, quận Long Biên
 
Đối với điểm kè Thanh Am, quận Long Biên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai theo dõi sát tình hình, nếu nước dâng cao, phải kịp thời cấm tàu thuyền lưu thông qua đây; Yêu cầu các tổ tuần tra, cảnh sát đường thủy tổ chức tuần tra nghiêm ngặt không để sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cầu Đuống và các phương tiện. 
 
Theo Công điện số 21/CĐ-TW của BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai, hồi 10h00 ngày 18/7/2017, mực nước hòa Hòa Bình ở cao trình 105,84m; lưu lượng đến hồ 3.060m3/s; tổng lưu lượng xả 2.340m3/s. Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai yêu cầu Công ty Thủy điện Hòa Bình trước mắt mở hai cửa xả đáy. Một cửa vào hồi 18h chiều nay (18/7) và một cửa vào 6h sáng 19/7. Liên tục phát tối đa qua 8 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 2.400m3/s. Trong đó lưu ý, tùy theo tình hình, diễn biến mưa lũ ở thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy. 
 
Cũng trong ngày 18/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Thành phố đã ban hành Công điện số 04/CĐ-BCH yêu cầu UBND các đơn vị liên quan chủ động đối phó với lũ lớn trên hệ thống sông Đà, sông Hồng, sông Đuống. Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã dọc Sông Đà, Sông Hồng, Sông Đuống có trách nhiệm thông tin, tuyên truyền về việc xả lũ các hồ chứa; chủ động đảm bảo an toàn khi có xả lũ trên hệ thống Sông Đà, Sông Hồng, Sông Đuống; thông báo cho nhân dân ở những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở biết để chủ động phòng tránh; tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán nhân dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực bãi giữa. Quan tâm việc cảnh báo về đảm bảo an toàn cho nhân dân khi nước sông dâng cao do xả lũ sẽ xuất hiện nguy cơ về tập trung rắn rết, côn trùng có thể gây chết người cũng như ảnh hưởng đến môi trường sống, đặc biệt là vùng bãi.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t