Gặp mặt và biểu dương người có công tiêu biểu thành phố Hà Nội (14:40 10/07/2017)


HNP - Sáng 10/7, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn Thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Đại diện người có công tiêu biểu vinh dự nhận khen thưởng của TP Hà Nội


Tới dự hội nghị, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH cùng đại diện các bộ, ban, ngành. Đại biểu TP Hà Nội có đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch UB MTTQ TP; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cùng đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố. Cùng dự còn có đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công tiêu biểu.
 
Các đại biểu dự hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã gửi lời thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các cán bộ lão thành cách mạng, các anh chị em thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. 
 
Đồng chí khẳng định, lễ biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn Thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ là một trong những hoạt động thể hiện tình cảm tri ân và tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với những người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ Thủ đô; biểu dương tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tinh thần vượt khó của người có công, sự gương mẫu của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị
 
Lãnh đạo Thành phố nhấn mạnh, nhân dịp này, Thành phố đã vinh danh 300 thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ đại diện tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, bệnh tật, tích cực tham gia lao động, sản xuất và có nhiều đóng góp tạo nên những thành công chung của Thủ đô trong những năm qua. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng biểu dương sự nỗ lực vượt khó và những đóng góp có ý nghĩa to lớn của anh chị em thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, những người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ. Đồng thời, khen thưởng 172 tập thể, 78 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt chính sách đối với người có công. 
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định: phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, trở thành nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, là kết quả của sức mạnh tổng hợp; sự quan tâm lãnh đạo của Thành phố; cùng với sự đóng góp của toàn xã hội. Các hoạt động, phong trào tình nghĩa thiết thực đó là minh chứng cụ thể cho tinh thần trách nhiệm, tình cảm tri ân của nhân dân Thủ đô đối với những người có công; là bài học trực quan sinh động để giáo dục thế hệ trẻ Thủ đô truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”; hiểu và biết phải sống như thế nào cho xứng đáng với sự hy sinh và công lao đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
Đại diện người có công tiêu biểu nhận khen thưởng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
 
Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng người có công lớn với gần 800.000 người (chiếm gần 10% toàn quốc), trong đó có trên 6.500 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện nay còn sống 223 mẹ), trên 45.000 thương bệnh binh, gần 80.000 liệt sỹ, trên 13.000 người hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trên 500.000 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại.
 
Tính từ năm 2008 đến nay, Thành phố đã vận động được hơn 240 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ 5.439 gia đình người có công xây mới và sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 47.149 người… Hàng năm, Hà Nội cũng trích ngân sách trên 140 tỷ đồng để tặng quà cho đối tượng người có công trong các dịp như Ngày thương binh liệt sỹ, Quốc khánh, Tết Nguyên đán… Đặc biệt, từ năm 2016, Hà Nội kêu gọi vận động xã hội hóa và ứng trước nguồn kinh phí triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở đối với 7.566 hộ gia đình người có công với cách mạng.
 
Giao lưu với người có công
 
Cùng với đó, Hà Nội đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định của Nhà nước, Thành phố đã có cơ chế đặc thù để lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, thực hiện tổ chức điều dưỡng luân phiên 2 năm 1 lần cho các đối tượng Người có công (theo quy định của Trung ương là 5 năm 1 lần); cấp gần 20 ngàn thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công...

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t