Kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 09 - NQ/TU tại quận Ba Đình (16:26 21/06/2017)


HNP - Sáng 21/6, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 09 - NQ/TU của Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2020” tại quận Ba Đình. 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tháng 2/2013, Quận ủy Ba Đình ban hành Quyết định số 1666/QĐ-QU thành lập Đảng ủy khối doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ quận, gồm 25 chi bộ và 01 Đảng bộ, 415 đảng viên. Trong đó, 10 tổ chức đảng trực thuộc Quận ủy và 16 tổ chức đảng trực thuộc các phường bàn giao về trực thuộc Đảng ủy khối. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đã thành lập mới 19 tổ chức đảng; tiếp nhận 16 tổ chức. Đến hết tháng 5/2017, Đảng bộ khối doanh nghiệp quận có 57 chi bộ; 458 đảng viên. 
 
Đến nay, công tác lãnh đạo thực hiện công tác chính trị tư tưởng luôn được Quận ủy quan tâm lãnh đạo thực hiện có hiệu quả, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng công tác quán triệt, nghiên cứu học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Thành phố. Trong công tác kiểm tra, giám sát, hàng năm, Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra tiến hành kiểm tra việc đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, công tác quản lý đảng viên, thông qua đó, nắm bắt thực tế, đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp để chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở trong doanh nghiệp, phát huy dân chủ trực tiếp để cán bộ công nhân viên tham gia bàn bạc, tham gia đề xuất các biện pháp, giải pháp vào những công việc quan trọng, thiết thực gắn với quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công nhân viên trong các loại hình cơ sở nhằm phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động. 
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời nhấn mạnh: việc yêu cầu tạo điều kiện cho môi trường doanh nghiệp phát triển bền vững thì ngoài yếu tố về mặt cơ chế chính sách về kinh tế, xã hội thì yếu tố về mặt chính trị chăm lo nguồn lực cho người lao động là một yêu cầu rất quan trọng. Vì vậy, đề nghị Ban chỉ đạo của quận tiếp tục có chỉ đạo, khảo sát kỹ lưỡng về tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó, thống kê, đánh giá, xác định được đơn vị cần quan tâm đầu tư cho công tác tuyên truyền, vận động có hiệu quả để thành lập tổ chức đảng, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động. Đồng thời, quan tâm, tham mưu, hướng dẫn tháo gỡ, đặc biệt đổi mới phương thức hoạt động cho các chi bộ trong các doanh nghiệp. Duy trì, mối liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và phải đồng bộ từ cấp ủy chính quyền tới các ngành, đoàn thể, tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t