Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Bình (20:22 28/06/2017)


HNP - Chiều 28/6, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng Đoàn đại biểu đại diện Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội và một số sở, ngành, đoàn thể đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ các Anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng và viếng Hang Tám cô (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng


Đây là hoạt động trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Quảng Trị của Đoàn đại biểu TP Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Tại đây, đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm tại đền thờ các Anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng và viếng Hang Tám cô (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Đoàn đã được nghe kể về những chiến công vẻ vang, oai hùng và cũng rất đỗi giản dị của những người chiến sỹ thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ.
 
Lãnh đạo Thành ủy thăm đền thờ các Anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng nằm ở Km 16 đường 20 Quyết Thắng, cách thành phố Đồng Hới 55km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, hang Tám Cô là địa danh lịch sử nổi tiếng, nơi 8 người thanh niên xung phong quê Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Mỹ ác liệt. 
 
Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, đường 20 Quyết Thắng là một trong những tuyến đường bị đánh phá ác liệt nhất. Kẻ địch đã dội hàng ngàn tấn bom đạn xuống tuyến đường này nhằm chặt đứt một huyết mạch giao thông vận tải của ta, nhưng âm mưu đó đã thất bại trước ý chí kiên cường, lòng dũng cảm vô bờ bến của các chiến sỹ, thanh niên xung phong hoạt động trên tuyến đường này. 
 

Đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội thắp hương tưởng niệm tại nơi 8 thanh niên xung phong hy sinh

Tiếp đó, đoàn đi thăm khu di tích lịch sử nổi tiếng là hang Tám Cô. Vào ngày 14/11/1972, trước cửa hang Tám Cô, 8 thanh niên xung phong đang san lấp hố bom để thông đường thì máy bay Mỹ ập đến, làm một tảng đá nặng trên 1000 tấn rơi xuống bịt kín cửa hang, nơi có 8 chiến sỹ thanh niên xung phong ở bên trong. Sau 9 ngày nỗ lực ứng cứu không kết quả, cả 8 chiến sỹ thanh niên xung phong đã hy sinh.
 
Sự hy sinh anh dũng của 8 thanh niên xung phong đang độ tuổi đôi mươi tại hang đá này đã trở thành biểu tượng cao cả cho lòng yêu nước. Ngày nay, hang Tám Cô là điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan.
 

Đoàn viếng Hang Tám Cô

Theo đại diện Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, mỗi ngày trung bình có hàng trăm du khách từ khắp mọi miền của tổ quốc đến đền thờ các Anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng và viếng Hang Tám cô, đặc biệt mỗi dịp kỷ niệm ngày truyền thống mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, Ngày thương binh liệt sĩ, các dịp lễ, tết, ngày rằm khu di tích tiếp đón hàng nghìn du khách đến thăm quan.
 

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Bình

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t