Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội: Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (21:44 18/06/2017)


HNP - Sáng 18/6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị


Theo báo cáo của Sở Y tế, 6 tháng đầu năm, hoạt động khám, chữa bệnh của Trung tâm được đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã đón tiếp gần 7.000 lượt khám chữa bệnh bao gồm người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế và không có thẻ Bảo hiểm y tế. Đối với khám, chữa bệnh nội trú, các bệnh điều trị tại Trung tâm chủ yếu là: ung thư đường tiêu hóa, các bệnh về đường tiêu hóa, xương khớp… Với 18 giường thực kê, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã đón nhận trên 350 bệnh nhân điều trị nội trú với trên 1.500 ngày điều trị.
 
Số bệnh nhân thực hiện phẫu thuật tại Trung tâm tăng từ 14 đến 117 bệnh nhân/tháng với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia đầu ngành Ngoại khoa của các Bệnh viện Trung ương tại Hà Nội và Bệnh viện Xanh Pôn về lĩnh vực tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương chỉnh hình… Các trang thiết bị được đầu tư như: máy CT384 dãy, hệ thống chụp MRI 3.0 Tesla, hệ thống phẫu thuật nội soi 4K, hệ thống nội soi tiêu hóa, hệ thống thiết bị để sàng lọc ung thư đại trực tràng theo công nghệ Nhật Bản… đã hỗ trợ tích cực, có hiệu quả trong công tác chuẩn đoán, điều trị cho người bệnh. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân
 
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cũng như mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã tiếp đón và làm việc với rất nhiều các chuyên gia hàng đầu thuộc lĩnh vực y khoa trên thế giới. Đặc biệt là các chuyên gia về phẫu thuật tiêu hóa của Pháp, chiếm hơn 50% số lượng và chương trình làm việc của các chuyên gia quốc tế tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ngoài thời gian công tác chuyên môn, các chuyên gia hàng đầu thế giới đã tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo, hội nghị và được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân viên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Hã Nội cũng như các cán bộ y tế quan tâm trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh thành  lân cận. 
 
Giáo sư Joel Leroy nhận định, sau 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội hiện có những trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Lãnh đạo Thành phố cũng đã mời được những chuyên gia hàng đầu trên thế giới tới khám, chữa bệnh cho bệnh nhân và tập huấn cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tại Trung tâm. Theo Giáo sư Joel Leroy, Việt Nam cần nhân rộng những mô hình giống như mô hình Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội. Đồng thời, lấy con người, nguồn nhân lực tay nghề cao là yếu tố quan trọng hàng đầu. Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội với khởi đầu nhỏ nhưng đi nhanh để thực hiện những mục tiêu đã đề ra phục vụ người dân Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể và cá nhân
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao kết quả sau 6 tháng đi vào hoạt động của Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội. Cùng với sự nỗ lực của Bệnh viện Xanh Pôn,  là sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Bộ Y tế, TP Hà Nội và sự phối hợp của các chuyên gia đầu ngành trên Thế giới. 
 
Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Y tế chỉ đạo hoàn thiện quy trình, quy chế để Trung tâm tiếp tục hoạt động có hiệu quả và đi vào ổn định, bền vững. Tiếp tục và đẩy nhanh hơn nữa việc thực hiện chương trình tầm soát sớm ung thư cho người dân. Đồng chí cũng hy vọng, Trung tâm đạt được mục tiêu từ nay đến năm 2020, sẽ đào tạo từ 20 đến 25 kíp bao gồm các kỹ thuật viên chuẩn đoán hình ảnh, nội soi, gây mê hồi sức; bác sỹ, điều dưỡng sau mổ và đào tạo nguồn nhân lực cho một số tỉnh trên cả nước…
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội sẽ là địa chỉ uy tín nhất, phục vụ bệnh nhân tốt nhất với chi phí khám, chữa bệnh thấp nhất…
 
Tại hội nghị, 1 tập thể, 3 cá nhân thuộc Sở Y tế, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội có thành tích xuất sắc đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 2 tập thể, 9 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t