Trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVII (20:32 18/05/2017)


HNP - Ngày 18/5, Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) trong Quân đội đã tổ chức Tổng kết, trao Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ XVII. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới dự.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao giải thưởng cho thanh niên quân đội


Đây là lần thứ XVII Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội được tổ chức nhằm nhìn nhận, đánh giá sự phát triển và khẳng định tính hiệu quả của việc ban hành Giải thưởng, khẳng định giá trị khoa học tính thực tiễn của các công trình, sáng kiến và khả năng sáng tạo, nỗ lực không ngừng phấn đấu vươn lên của tuổi trẻ Quân đội.

Năm nay, có 405 công trình, sáng kiến (trong đó có 186 công trình khoa học và 219 sáng kiến) thuộc 9 lĩnh vực của 741 tác giải ( tập thể tác giả) của 33 đơn vị đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tham gia. Số lượng công trình, sáng kiến tham gia so với năm đầu tiên tổ chức giải tăng lên 7 lần; lĩnh vực nghiên cứu tăng 3 lần; đầu mối đơn vị tham gia tăng hai lần; đối tượng tham dự được mở rộng trên nhiều nhiều lĩnh vực; chất lượng các công trình, sáng kiến ngày càng cao.

Điểm nổi bật của giải thưởng năm nay đó là nhiều công trình có ý nghĩa khoa học, ý nghĩa thực tế và hiệu quả cao, trên nhiều lĩnh vực khác nhau; một số công trình đã mạnh dạn tìm hiểu ứng dụng các thành quả khoa học công nghệ mới và hiện đại trên thế giới một cách thấu đáo; nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có cách tiếp cận, khai thác vấn đề mới, sáng tạo được đánh giá nghiệm thu chặt chẽ từ cơ sở, nội dung nghiên cứu gắn với thực tế nhiệm vụ đơn vị, có khả năng phát triển và áp dụng vào thực tiễn, những công trình, sáng kiến đề xuất những giải pháp kỹ thuật mới tiên tiến trên cơ sở ứng dụng thành quả khoa học công nghệ mới như công nghệ số hóa, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ nano… làm tăng hiệu quả quốc phòng - an ninh, hiệu quả kinh tế - xã hội, tăng độ chính xác, ổn định, an toàn của máy móc, thiết bị phương tiện…

Phát biểu tại buổi lễ trao Giải thưởng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định: Tuổi trẻ Quân đội luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc duy trì, phát triển Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội chính là cụ thể hóa chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động thực tiễn trong toàn quân. Qua đó, góp phần xây dựng Quân đội không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu, tuổi trẻ quân đội tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình tài năng trẻ nghiên cứu khoa học. Đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng và có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại lễ tổng kết, trao giải, Bộ Quốc phòng đã quyết định tặng Bằng khen cho 18 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động giải thưởng; tặng Chứng nhận cho 209 công trình sáng kiến, trong đó có 17 giải Nhất; 41 giải Nhì; 60 giải Ba; 91 giải Khuyến khích cho 91 công trình, sáng kiến.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t