Hội chợ Việt Nam EXPO 2017: Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế khu vực và quốc tế (08:14 20/04/2017)


HNP - Ngày 19/4, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (Việt Nam EXPO) với chủ đề: "Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế". Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã dự lễ khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ


Việt Nam EXPO 2017 thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Iran... 
 
Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ.
 
Với tư cách là “Quốc gia danh dự Việt Nam EXPO 2017”, Hàn Quốc góp mặt với 130 doanh nghiệp được trang trí quy mô 138 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tiêu biểu, được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử điện dân dụng; Mỹ phẩm; Đồ chơi thông minh; Thực phẩm chế biến sẵn; Đồ gia dụng... Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định VKFTA được ký kết cuối năm 2015. 
 
Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam, Việt Nam EXPO 2017 ghi nhận sự gia tăng và tiếp tục tham gia của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty cổ phần Cao Su Đà Nẵng, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong, Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco).
 
Tại Hội chợ có sự góp mặt của “Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc”. Đây là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục XTTM và Viện thiết kế xúc tiến Hàn Quốc triển khai từ năm 2010 – một chương trình có sức hút lớn, đã hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia. Tại Khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về: nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển thị trường, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm...
 
Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển thương mại Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức sẽ cung cấp thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời, giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư vào các ngành thủy sản, khai khoáng, năng lượng tái tạo, dệt may của 4 địa phương: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đồng Tháp.
 
Hội chợ Việt Nam Expo 2017 là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, phát triển kinh doanh
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đánh giá: Việt Nam Expo đã trở thành một trong những hoạt động Xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam. Đồng thời, đem đến những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Vietnam Expo đang dần trở thành sân chơi hấp dẫn, hữu hiệu của các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam, cũng như doanh nghiệp trong nước đến tìm kiếm đối tác, hợp tác kinh doanh. Đồng chí tin tưởng: thông qua Việt Nam Expo các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều cơ hội trao đổi, xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t