Sinh viên Thủ đô hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017 (16:11 20/03/2017)


HNP - Sáng 20/3, Bộ Công thương đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của giới tri thức trẻ đối với việc sử dụng tiết kiệm điệm và bảo vệ môi trường.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các Đại sứ tham gia Lễ hưởng ứng


Lễ hưởng ứng có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công thương; Lãnh đạo Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội; các Đại sứ chiến dịch Á hậu Thụy Vân, MC Phan Anh, Ca sỹ Noo Phước Thịnh, Ca sỹ Tùng Dương cùng hơn 2.000 sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội.

Tại sự kiện phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017, các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được tham gia những hoạt động cùng đại sứ như giao lưu văn nghệ, trao giải các cuộc thi về chủ đề bảo vệ môi trường. Đặc biệt, để hưởng ứng chiến dịch, các bạn sinh viên đã mang đến tiết mục biểu diễn thời trang từ phế liệu. Với bàn tay khéo léo, sáng tạo, các bạn sinh viên đã tạo ra các bộ trang phục độc đáo, đẹp mắt. Qua đó, gửi thông điệp tới các bạn trẻ là “hãy tận dụng nguồn phế thải, rác thải để tái chế, tái sử dụng để góp phần bảo vệ môi trường”. 
 
Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục đoạt giải
 
Chiến dịch giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 9 năm liên tiếp.
 
Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn gửi gắm: “Tắt đèn – Bật Tương lai”.
 
Một vài hình ảnh tại Lễ hưởng ứng: 
 
Các đại sứ chiến dịch giao lưu cùng các bạn sinh viên
Hơn 2.000 sinh viên trường ĐH KHTN Hà Nội tham gia Lễ hưởng ứng
Ca sỹ Tùng Dương giao lưu văn nghệ cùng sinh viên ĐH KHTN Hà Nội
Cuộc thi ảnh với chủ đề bảo vệ môi trường được sinh viên quan tâm
 
Trước đó, ngày 19/3, với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của cộng đồng với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, Bộ Công Thương tổ chức Lễ ra quân Hành Trình Xanh - Đi và Đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 -  với sự tham gia của Đại sứ Á hậu Thụy Vân, MC Phan Anh, Diễn viên Nhã Phương và Ca sỹ Tùng Dương và hơn 1000 tình nguyện viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội
 
Lễ ra quân Hành Trình Xanh - Đi và Đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017
 
Lễ ra quân Hành Trình Xanh - Đi và Đạp xe được phát động tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám. Các bạn tình nguyện viên đã cùng các đại sứ Á hậu Thụy Vân, MC Phan Anh, Diễn viên Nhã Phương và Ca sỹ Tùng Dương diễu hành trên các tuyến phố lớn của thủ đô Hà Nội và Đi bộ quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.
 
Ngoài ra, các hoạt động bên lề khác nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/03/2017 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám - Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t