Hà Nội nhuộm xanh Nhà Bát Giác chào mừng Quốc khánh Ireland (22:43 19/03/2017)


HNP - Tối 18/3, nhà Bát Giác (vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội) đã được nhuộm xanh và trở thành công trình thứ 100 trên thế giới cùng với toà nhà Empire State ở New York, Tòa Thị chính ở London, Vạn lý Trường thành ở Trung Quốc... để chào mừng Quốc khánh Ireland - Ngày Thánh Patrick.

Đại sứ Ireland tặng Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cỏ ba lá đặc trưng của Ireland


Tham dự sự kiện ý nghĩa này có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP; bà Cáit Moran, Đại sứ Ireland tại Việt Nam; đại diện các sở ngành và đông đảo người dân Thủ đô.
 
Theo thông lệ hằng năm, vào ngày 17/3, người dân Ireland trên toàn thế giới tổ chức ăn mừng ngày St. Patrick và là ngày Quốc khánh Ireland. Có tới 70 triệu người trên toàn thế giới có nguồn gốc Ireland và cùng với bạn bè trên khắp thế giới, ngày St. Patrick là một lễ hội đặc biệt toàn cầu.
 
Các đại biểu tham dự sự kiện
 
Từ năm 2010, một sáng kiến đặc biệt mang tên “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” đã trở thành một chiến dịch toàn cầu, điểm nhấn của ngày St. Patrick trên toàn Thế giới. Theo đó các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được nhuộm xanh để kỉ niệm ngày này. Trong ngày Lễ thánh Patrick năm nay, 100 địa danh ở 35 quốc gia trên toàn thế giới, như tòa nhà Empire State ở New York, Tòa Thị chính ở London, Vạn lý Trường thành ở Trung Quốc sẽ chuyển màu xanh.
 
Trước đó, đề xuất của Đại sứ quán Ireland về việc lần đầu tiên mang sáng kiến Nhuộm xanh Toàn cầu đến Việt Nam với việc chuyển màu nhà Bát giác (vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) sẽ thành màu xanh vào ngày 18/3 đã được UBND TP Hà Nội hỗ trợ chu đáo. Và tối 18/3, Hà Nội đã chính thức trở thành thành phố đầu tiên ở Đông Nam Á tham gia Chiến dịch Nhuộm xanh toàn cầu năm 2017, đây cũng là công trình thứ 100 trên thế giới được nhuộm xanh vào dịp St. Patrick.
 
Nhà Bát Giác được nhuộm xanh
 
Ngay sau buổi lễ là sự kiện “Ngày hội Văn hóa Ireland”, một hoạt động văn hóa, âm nhạc dành cho cộng đồng nhằm giới thiệu văn hóa Ireland, do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS), một đối tác của Đại sứ quán Ireland tổ chức
 
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý khẳng định đây là dịp để người dân Hà Nội vui chơi, giao lưu, tìm hiểu văn hoá Ireland cũng như khắc ghi thông điệp về bảo vệ màu xanh, môi trường sống bền vững.
 
Bà Cáit Moran, Đại sứ Ireland tại Việt Nam gửi lời cám ơn sự giúp đỡ của UBND TP trong việc hỗ trợ tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Sự kiện ý nghĩa được tổ chức ở vườn hoa Lý Thái Tổ, không gian đi bộ quanh hồ Gươm thân thiện với mọi gia đình. Bà Đại sứ bày tỏ mong muốn với tình hữu nghị nồng ấm quan hệ giữa Việt Nam - Ireland, và với Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng phát triển.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t