Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 27 (10:58 20/03/2017)


HNP - Từ ngày 17-19/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp Bệnh viện Việt Đức tổ chức Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 27. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy đã tới dự.

Các tập thể, cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen


Hội thao năm nay có gần 600 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ và 172 kíp kỹ thuật đến từ 42 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tham gia. Theo đánh giá, phần lớn những đề tài đem đến Hội thao đều có tính sáng tạo, khả năng ứng dụng và kỹ thuật cao. Tiêu biểu như kỹ thuật “Ứng dụng vòng thắt tự tạo trong cắt polyp cuống lớn qua nội soi” của kíp kỹ thuật bệnh viện Quân y 103. Sau gần 2 năm nghiên cứu, ứng dụng đang được áp dụng hằng ngày tại Bệnh viện quân y với hiệu quả cao, giúp người dân giảm gần 2/3 chi phí.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội thao còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người dân có hoàn cảnh đặc khó khăn của huyện Ứng Hòa, Hà Nội; Hội thảo Tuổi trẻ ngành y giỏi chuyên môn, rèn y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Triển lãm “Sáng tạo ngành y tế Thủ đô” với sự tham gia của 22 cơ sở y tế trưng bày triển lãm các mô hình, công trình đề tài đạt giải cuộc thi trong nước và quốc tế…
 
Trải qua 42 năm với 26 lần tổ chức tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, Hội thao năm nay có nhiều đổi mới so năm trước, số lượng các kíp kỹ thuật đăng ký tham gia thao diễn tăng cao, thực hiện trên nhiều chuyên khoa, chuyên ngành đặc thù. Các nội dung hoạt động của Hội thao được đầu tư cả về nội dung, hình thức và tính thiết thực hiệu quả. Đặc biệt, thành phố Hà Nội sẽ chú trọng quan tâm đối với chủ nhiệm đề tài có thành tích xuất sắc tại Hội thao liên viện thông qua việc xem xét đưa vào quy hoạch cán bộ nguồn trong lĩnh vực ngành y tế. Các đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống được tạo điều kiện để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo Hội thao liên viện lần thứ 27 đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bệnh viện, đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua để tổ chức thành công hội thao. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý khẳng định:Hội thao liên viện ngành y đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các y bác sĩ nói riêng, nhân dân Thủ đô nói chung.  Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các bệnh viện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các y, bác sĩ trẻ được học tập, cống hiến, rèn luyện tay nghề, đạo đức, lối sống… Từ đó, chuẩn bị tốt nhất cho Hội thao liên viện lần thứ 28, năm 2019.
 
Kết thúc Hội thao, UBND thành phố Hà Nội đã tặng bằng khen tới 7 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Hội thao liên viện lần thứ 27; Trung ương Đoàn tặng Kỉ niệm "Vì thế hệ trẻ" tới 44 cá nhân; Bộ Y tế tặng bằng khen tới 3 tập thể và 2 cá nhân.
 
Ban tổ chức Hội thao liên viện lần thứ 27 đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 13 giải Khuyến khích đến các tập thể tham gia triển lãm "Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô"; trao giải Nhất, Nhì, Ba tới các kíp kỹ thuật tham gia hội thao. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân như: Kỹ thuật viên chính trẻ tuổi nhất, Kỹ thuật viên chính xuất sắc nhất, Điều dưỡng viên xuất sắc nhất.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t