Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách về bình đẳng giới (14:00 17/03/2017)


HNP - Ngày 14/3, Bộ LĐ,TB&XH đã ban hành Hướng dẫn số 917/LĐTBXH-BĐG gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hướng dẫn triển khai công tác bình đẳng giới năm 2017.

Năm 2017 là năm bản lề trong triển khai các hoạt động bình đẳng giới giai đoạn 2017, vì vậy, Bộ LĐ,TB&XH đề nghị triển khai một số nội dung trọng tâm:

Thực hiện tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, trong đó, rà soát, đánh giá 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới nhằm xác định kết quả, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; Xây dựng đề xuất, giải pháp cụ thể để có thể thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thứ hai, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật về bình đẳng giới, trong đó, duy trì và tổ chức các hoạt động truyền thông thường xuyên về bình đẳng giới với hình thức phong phú, đa dạng, hướng đến nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp với văn hóa vùng miền để nâng cao hiệu quả. Khuyến khích sự tham gia của nam giới trong các hoạt dộng của bình đẳng giới.

Thứ ba, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới, theo đó, tại địa phương, tổ chức các đợt tập huấn kiến thức giới, bình đẳng giới và ký năng lồng ghép vấn đề bình đẳng giới  trong hoạch định và thực thi chính sách cho cán bộ quản lý nhà nước về bình đẳng giới, thanh tra, cán bộ tư pháp, thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội và cộng tác viên cấp xã.

Thứ tư, tổ chức triển khai hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 và Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Thứ năm, triển khai các hoạt động bình đẳng giới thuộc phạm vi Chương trình mục tiêu hỗ trợ phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016-2020.


Đàm Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t