Bí thư Thành ủy: Duy trì kết quả trật tự lòng đường, vỉa hè, siết chặt “kỷ cương hành chính” (14:25 15/03/2017)


HNP - Sáng 15/3, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quý I/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và sở, ban, ngành Thành phố. Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị


Hội nghị giao ban tập trung 3 nội dung: Đánh giá triển khai thực hiện Chỉ thị số 08 - CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô; Kế hoạch tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện; xử lý xe dù, bến cóc, xe 3 bánh tự chế trên địa bàn Thành phố và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội.

Theo Báo cáo tổng hợp của UBND TP, đến nay, 100% các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 08 của Thành ủy, qua đó, công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt Thành phố đã có nhiều chuyển biến.
 
Thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, tiến hành kiểm tra thực tế 773 công trình, dự án phát hiện, xử lý 201 trường hợp (chiếm 26%) không phép, sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế..., đồng thời, chấn chỉnh sự buông lỏng quản lý trong lĩnh vực ở các địa phương, sở, ngành liên quan. Cùng với đó, Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác phân luồng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tập trung tại 361 nút giao thông trọng điểm, 15 tuyến Quốc lộ dẫn ra, vào Thành phố. Đã giải quyết được 20/44 điểm ùn tắc giao thông. 
 
Đặc biệt, ngày 10/3 vừa qua, toàn Thành phố đã đồng loạt ra quân, tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự nguyện tháo dỡ các vi phạm về TTĐT. Kết quả bước đầu cho thấy vỉa hè, lòng đường ở các tuyến phố đã thông thoáng hơn, vệ sinh môi trường sạch đẹp hơn, đại bộ phận nhân dân đã ủng hộ, đồng thuận với chủ trương của Thành phố.
 
Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về Kế hoạch của UBND Thành phố về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng những nội dung được thảo luận hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng, phù hợp với đòi hỏi của tình hình thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân; thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ và chính quyền Thành phố trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Từ những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn người dân Thủ đô vì đã đồng thuận trong việc sắp xếp trật tự vỉa hè, hi sinh quyền lợi cá nhân vì mục đích chung của Thành phố.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được bước đầu, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, đó là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền tại một số nơi chưa thực sự được đề cao, do đó tính quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành còn hạn chế; việc kiểm tra, xử lý vi phạm của một số đơn vị chức năng chưa thường xuyên. Tình hình vi phạm trật tự xây dựng vẫn còn những diễn biến phức tạp; một số công trình vi phạm từ các năm trước vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh vẫn xảy ra tại một số địa bàn và có khả năng diễn ra ở nhiều tuyến phố nếu thiếu những giải pháp đồng bộ. 
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, qua 10 tháng triển khai Chỉ thị 08 cho thấy Hà Nội là một đô thị đặc biệt, chịu sức ép rất lớn về tăng dân số cơ học, ùn tắc giao thông, do đó các cấp, các ngành Thành phố cần quyết tâm, kiên trì, bền bỉ, tiến hành thường xuyên, kết hợp nhiều hình thức, giải pháp đồng bộ; phải tạo được sự chuyển biến thực sự từ tư tưởng, nhận thức tới hành động của mỗi cá nhân và toàn xã hội đối với công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị.
 
Bí thư Thành ủy yêu cầu phải khắc phục ngay tình trạng một bộ phận cán bộ, người dân còn bàng quan, coi vấn đề vệ sinh môi trường là việc của Thành phố, còn cán bộ thì coi đấy là ý thức, trách nhiệm của người dân. Từ đó phải triển khai đồng bộ các giải pháp, từ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở đến xử phạt để tạo sự đồng thuận, chung tay của cả cộng đồng, trước mắt mỗi gia đình có trách nhiệm giữ gìn mặt tiền nhà mình phải sạch đẹp, phong quang.
 
Cùng với đó, giữa các phường, các quận phải có sự kiểm tra chéo lẫn nhau để nhắc nhở, duy trì kết quả đồng đều giữa các đơn vị; phân công rõ trách nhiệm đến từng cấp, từng ngành đối với công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu vừa qua Thành phố đã tăng cường thanh, kiểm tra điều kiện PCCC tại các quán karaoke, thời gian tới cần tiếp tục kiểm tra tại các khu chung cư, nhà cao tầng để tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”.
 
Về kết quả công tác CCHC, Bí thư Thành ủy ghi nhận đã có những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến kết quả thực tiễn, như tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tăng cao, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập qua mạng đạt 68%, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các TTHC, nhất là thủ tục đất đai đã được cải thiện đáng kể; chỉ số năng lực cạnh tranh của TP trong năm 2016 tăng 10 bậc, xếp thứ 14 trên 63 tỉnh, thành phố. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, mục tiêu của CCHC là phải hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân, xây dựng chính quyền hành động, phục vụ.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t