Tăng cường kiểm tra công vụ đột xuất, bất ngờ (05:41 15/03/2017)


HNP - Chiều 14/3, Ban Chỉ đạo Chương trình 08 của Thành ủy về "đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức" đã họp phiên đầu tiên của năm 2017 nhằm đánh giá kết quả năm 2016 và đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 08 chủ trì phiên họp.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kết luận phiên họp


Phát huy kết quả năm 2016, Quý 1/2017, công tác cải cách hành chính của TP tiếp tục đi đúng hướng, bước đầu cho kết quả khả quan trên các mặt như: kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng cán bộ, cải cách TTHC. Đặc biệt, xác định 2017 là năm đột phá căn bản về CNTT, đảm bảo ứng dụng công nghệ theo hướng tổng thể, đồng bộ và thống nhất, UBND TP đang triển khai nhiều kế hoạch như nghiên cứu xây dựng trung tâm giám sát, cung cấp thiết bị đầu cuối cho người dân và thí điểm các mô hình số hóa dữ liệu.
 
Ghi nhận những kết quả tích cực và lưu ý những tồn tại mà Chương trình 08-CTr/TU cần khắc phục thời gian tới, nhất là về ý thức trách nhiệm còn hạn chế của một bộ phận cán bộ, công chức các cấp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị: trong năm 2017, Ban Chỉ đạo Chương trình cần quan tâm tới những nội dung liên quan đến vị trí việc làm của cán bộ, công chức; xây dựng quy chế quy trình hoạt động sau khi sắp xếp lại các sở, các ban quản lý dự án rồi tiến tới sắp xếp lại các doanh nghiệp; đồng thời, tiếp tục rà soát lại các doanh nghiệp công ích để tinh gọn, chất lượng hơn. Liên quan đến việc năm nay TP tăng cường xây dựng cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức hoàn thành nhiệm vụ, Chủ tịch yêu cầu các ngành cần phấn đấu hoàn thành xây dựng Trung tâm điều hành CNTT trong tháng 10/2017 và đưa trụ sở của 9 sở ra địa điểm đường Võ Chí Công chậm nhất trong tháng 12/2017.
 
Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị BCĐ Chương trình lưu ý trọng tâm năm 2017 là chấn chỉnh tư thế, tác phong kỷ luật của trưởng, phó phòng khối sở ngành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch quận, huyện phường, xã, thị trấn; cùng các cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông giải quyết TTHC của TP. Vì vậy, đoàn kiểm tra công vụ TP, do Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn, phải tăng cường kiểm tra công vụ đột xuất, chứ không lên kế hoạch trước để kiểm tra, như vậy mới chấn chỉnh được, bởi năm nay đã được TP xác định là “Năm kỷ cương hành chính”. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý TP đang đẩy mạnh công tác quản lý trật tự đô thị, nên cần chấn chỉnh mọi nội dung liên quan đến việc cán bộ, công chức phải gương mẫu trong thực hiện văn minh đô thị. Chủ tịch cho biết, vừa qua, đã trực tiếp nhận được tin nhắn của nhiều người dân phản ánh xung quanh công tác này, trong đó, tiếng nói chung của người dân là mong muốn có sự công bằng trong quản lý trật tự vỉa hè lòng đường. Trên cơ sở đó, Chủ tịch yêu cầu BCĐ Chương trình 08 tới đây cần chú trọng nội dung chấn chỉnh lại kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, phải gương mẫu không chỉ ở cơ quan mà còn ngay tại gia đình, nơi ở. Theo Chủ tịch, nếu không làm được việc này coi như Chương trình đã thất bại.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t