Tin tức sự kiện

Thúc đẩy du lịch Hà Nội - Điện Biên (21/01/2018)

HNP - Ngày 20/1, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội.

Điện Biên là tỉnh trung tâm miền Tây Bắc, có lợi thế phát triển du lịch một cách toàn diện. Với 19 dân tộc anh em, các phong tục, tập quán, kiến trúc, ẩm thực của đồng bào các dân tộc luôn hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Điện Biên có hồ Pá Khoang thơ mộng, suối nước khoáng nóng Pa Thơm, nhiều hang, động đẹp, tạo sức hút về du lịch sinh thái. Đặc biệt, Điện Biên có lợi thế về du lịch về nguồn, với chiến trường Điện Biên năm xưa, hay khu vực đặt Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang. Hà Nội vừa là thị trường khách nội địa quan trọng nhất của Điện Biên, vừa là đầu mối phân phối khách trong nước, quốc tế. Hà Nội cũng là điểm đến với khách du lịch miền Tây Bắc. Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên đã giới thiệu, giải đáp những thắc mắc của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Hà Nội về những điểm đến du lịch mới, về cơ sở hạ tầng, các chính sách phát triển du lịch của tỉnh, kêu gọi các doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư, đưa các điểm đến tại Điện Biên vào các tua tuyến…

Nhân dịp này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên cũng đã giới thiệu những nét đặc sắc của Lễ hội Hoa Ban năm 2018, sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 3/2018 tới đông đảo công chúng Thủ đô.

Nghi Dung

Các bài đã đăng :

Xem tiếp >>