Huyện Thanh Oai biểu dương 117 gương "Người tốt, việc tốt" (14:33 22/06/2018)


HNP - Sáng 22/6, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Thanh Oai tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu và tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2018.

Đại biểu tặng hoa chúc mừng kỷ niệm


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều phong trào thi đua hướng vào việc giải quyết những nhiệm vụ khó khăn nhất của huyện và của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Đó là, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền quốc gia, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế.
 
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế có phong trào thi đua: “Sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn”, “Thanh Oai chung sức xây dựng nông thôn mới”… đã làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn của nhiều xã, thị trấn trong huyện. Đến nay, toàn huyện đã có 14/21 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Năm 2018, huyện đã phát động xây dựng xây dựng NTM tại 3 xã: Xuân Dương, Mỹ Hưng, KimThư. Trong đó, chọn xã Hồng Dương là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 
 
Nhờ những phong trao thi đua như vậy, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 7.721 tỷ đồng, đạt 50,1% so với kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 50,2% so với kế hoạch; Công nghiệp - xây dựng: Đạt 50,4% so với kế hoạch; Dịch vụ, thương mại đạt 49,5% so với kế hoạch.
 

  Các gương "Người tốt, việc tốt" được biểu dương, khen thưởng

Đặc biệt, từ trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan toả trong toàn huyện, đến mọi tầng lớp nhân dân. Như ông Nguyễn Văn Vàng, thôn Trên, xã Bích Hòa, hằng năm, đóng góp từ 3 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi và nhiều ngày công. Riêng năm 2017, ông ủng hộ 200 triệu đồng để xây dựng nhà thờ của thôn. 
 
Hay bà Trần Thị Hải Yến, Hội viên Hội phụ nữ thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương luôn tích cực tham gia các phong trào của Hội cũng như của địa phương phát động. Bản thân nhặt được 3,5 cây vàng trong quá trình đi thu mua sắt vụn, bà đã trả lại chủ nhân. Em Đỗ Việt Dũng, học sinh lớp 5A4, Trường Tiểu học Phương Trung I, từ lớp 1 đến lớp 5, em luôn là học sinh giỏi cấp huyện, nhiều năm liền đạt giải nhất môn Toán, tiếng Việt, giải xuất sắc Trạng nhí tiếng Anh. Em luôn quan tâm đến các bạn nhất là những bạn học yếu, kém có ý thức giúp đỡ bạn để cùng tiến bộ.
 
Năm 2018 cũng là năm thứ tư huyện Thanh Oai tổ chức cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt”. Trong 6 tháng đầu năm, đã có 108 bài dự thi cấp huyện, qua cuộc thi đã phát hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, UBND huyện đã lựa chọn 44 bài tham dự cuộc thi cấp thành phố. Nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt” đã được phát hiện và đề nghị công nhận khen thưởng kịp thời.
 
Tại buổi lễ, huyện Thanh Oai đã khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, trong đó, có 20 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc 3 năm liền, 117 gương "Người tốt, việc tốt".

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t