Thanh Oai triển khai Đề án đổi mới phát triển trợ giúp xã hội (21:01 21/06/2018)


HNP - Ngày 18/6, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 224/KH-UBND về việc Thực hiện Đề án “Đổi mới phát triển trợ giúp xã hội trên địa bàn huyện Thanh Oai giai đoạn 2018 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới, phát triển trợ giúp trên địa bàn huyện theo hướng mở rộng đối tượng trợ giúp, phát triển mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội, khuyến khích các tổ chức, người dân tham gia trợ giúp xã hội, đa dạng hóa mô hình trợ giúp cả về vật chất và tinh thần phù hợp điều kiện kinh tế, xã hội của Thành phố, huyện.

Trong giai đoạn 2018-2020, huyện phấn đấu 100% đối tượng gặp khó khăn đột xuất được trợ giúp kịp thời. 50% người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội phù hợp với nhu cầu, trong đó tối thiểu 10% đối tượng được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội toàn diện. Đẩy mạnh xã hội hóa cung cấp các dịch vụ trợ giúp xã hội đảm bảo các quy định của pháp luật.
 
Trong giai đoạn 2021 – 2025, 100% đối tượng gặp khó khăn đột xuất được trợ giúp kịp thời. 70% người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội phù hợp với nhu cầu, trong đó tối thiểu 30% đối tượng được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội toàn diện. Nâng mức chuẩn trợ cấp xã hội hàng tháng cho đối tượng bảo trợ xã hội. Tầm nhìn đến năm 2030, phấn đấu 100% đối tượng gặp khó khăn đột xuất được trợ giúp kịp thời. 90% người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội phù hợp với nhu cầu, trong đó tối thiểu 50% đối tượng được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội toàn diện.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện sẽ tập trung tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chính sách đặc thù của thành phố về trợ giúp xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của các tổ chức, cá nhân thực hiện trợ giúp xã hội và người thụ hưởng dịch vụ trợ giúp xã hội. Tuyên truyền cho người dân cách thức tiếp cận các dịch vụ trợ giúp xã hội... các vấn đề xã hội khác. Khuyến khích người dân phát hiện các trường hợp cần được trợ giúp thường xuyên, trợ giúp khẩn cấp trên địa bàn và chủ động thông báo đến các cơ quan liên quan, kết nối nguồn lực trợ giúp tại cộng đồng.
 
Tiếp tục đảm bảo quy trình, thời gian giải quyết TTHC trong lĩnh vực bảo trợ xã hội tại cấp xã và huyện. Thí điểm thực hiện dịch vụ cấp độ 3 đối với các thủ tục trợ giúp xã hội khác như; đề nghị xác định mức độ khuyết tật, hỗ trợ mai táng phí, cấp thẻ miễn phí xe buýt miễn phí cho người khuyết tật, gia hạn Quyết định công nhận cơ sở sản xuất kinh doanh có từ 30% lao động trở lên là người khuyết tật, tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp vào cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội... Linh hoạt trong tiếp cận và cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội để đối tượng được tiếp cận, sử dụng dịch vụ thuận tiện. Thực hiện quản lý các đối trợ giúp xã hội làm cơ sở để cung cấp dịch vụ được kịp thời, đúng đối tượng và đảm bảo chất lượng.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t