Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất và quận Long Biên (21:02 21/06/2018)


HNP - Ngày 21/6, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất và quận Long Biên sau kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức


Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội đã thông báo kết quả chương trình kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 21 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ Năm đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 8 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Đặc biệt là trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu Quốc hội và các thành viên Chính phủ đã trao đổi, tranh luận thẳng thắn, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm.
 
Cử tri huyện Đan Phượng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc
 
Đồng tình và đánh giá cao kết quả tại kỳ họp lần này, cử tri huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất đã phát biểu nêu một số ý kiến, kiến nghị: Đề nghị  Đảng, Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; Đồng thời, sớm thông qua Luật Công an nhân dân sửa đổi. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ sớm ban hành các văn bản dưới Luật của Luật An ninh mạng. Đối với Luật đặc khu kinh tế cử tri đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu thật kỹ trước khi thông qua. Cử tri cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành điều tra, làm rõ những hành vi xuyên tạc, xúi giục nhân dân gây rối trật tự xã hội trong thời gian qua; quan tâm xây dựng lực lượng dân quân trên biển và có cơ chế chính sách phù hợp để động viên người dân làm ăn, bám biển. 
 
Cử tri huyện Thạch Thất phát biểu tại hội nghị tiếp xúc
 
Cử tri huyện Thạch Thất đề nghị đại biểu Quốc hội kiến nghị với Quốc hội và Thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại dự án khu công nghệ cao Hòa Lạc và Đại học Quốc gia; quan tâm đẩy nhanh tiến độ quy hoạch dự án Khu di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Tây Phương; có chế tài xử lý đối với hành vi vi phạm quy định về đánh bắt thủy sản. Đề nghị các ngành chức năng sớm triển khai việc đưa lực lượng công an chính quy về các xã, thị trấn và quan tâm chăm lo đến đời sống của lực lượng công an cấp xã.
 
Cử tri Đặng Hữu Bình, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng đề nghị Quốc hội và Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài. Theo cử tri Bình, khi tuyến đường này hoàn thiện sẽ giúp nhân dân ở đây phát triển, đồng thời, giải quyết được vấn đề giao thông tại cử ngõ phía Tây của Thủ đô. Cử tri Nguyễn Thị Nga, xã Thọ An kiến nghị Quốc hội và Thành phố có chính sách hỗ trợ nông dân có đất bãi ven sông Hồng bị sạt lở; cải tạo, bê tông hóa tuyến đường cơ đê thuộc cụm 10, 11 tại xã Thọ An để tạo điều kiện đi lại cho người dân trong khu vực...
 
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trân trọng cảm ơn các ý kiến của cử tri; phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề xoay quanh các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.
 
Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Long Biên
 
* Cũng trong sáng 21/6, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 9, đã tổ chức tiếp xúc với cử tri quận Long Biên báo cáo kết quả kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV. Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, bà Vũ Thị Lưu Mai, Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, thay mặt Tổ đại biểu thông báo tới cử tri những ý kiến trả lời của các cấp, các ngành Trung ương và thành phố Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri lần trước.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 06 ý kiến phát biểu của cử tri quận Long Biên, trong đó, hầu hết các cử tri thống nhất với nội dung báo cáo trả lời của các cấp, các ngành Trung ương và thành phố đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, trên tinh thần thẳng thắn xây dựng, đóng góp, các cử tri đã phát biểu bày tỏ những ý kiến, kiến nghị với Đại biểu Quốc hội Thành phố xung quanh các vấn đề như: Các giải pháp để Luật An ninh mạng phát huy tối đa hiệu lực trong tình hình hiện nay; Những vướng mắc xung quanh dự án Luật Đơn vị Hành chính - kinh tế đặc biệt; Đề nghị Quốc hội nghiên cứu xây dựng Luật Biểu tình; Công tác thi hành pháp luật…

Đánh giá cao tinh thần góp ý thẳng thắn của các cử tri, đại biểu Nguyễn Doãn Anh, Thiếu tướng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội đã phát biểu tiếp thu, đồng thời ghi nhận và tổng hợp những ý kiến, đề xuất của các cử tri đơn vị bầu cử số 9 để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Lê Hải - Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t