Hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thạch Thất khóa XXIII (20:53 20/06/2018)


HNP - Ngày 20/6, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thạch Thất khóa XXIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức hội nghị lần thứ 12 nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018. 


Thực hiện chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng: Kinh tế có mức tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất ước đạt 54% KH năm, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2017; văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, trật tự xây dựng, đất đai, môi trường được chỉ đạo triển khai đồng bộ; xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được triển khai tích cực; cải cách hành chính được đẩy mạnh, tỷ lệ giải quyết TTHC trước hạn và đúng hạn của cấp huyện, cấp xã đạt trên 99%; kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã chuyển biến mạnh mẽ; chú trọng công tác quốc phòng, quân sự địa phương, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện. 
 
Về công tác xây dựng Đảng, các cấp từ huyện đến cơ sở đã chủ động, tập trung quán triệt, thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy. 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã tổ chức 87 lớp học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng; thành lập được 01 tổ chức Đảng, kết nạp 43 đảng viên mới; kiểm tra, giám sát 82 tổ chức đảng và kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 16 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức đảng cơ sở và chức trách nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên; đồng thời đã kịp thời xử lý kỷ luật đối với 06 đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng.
 
Các đại biểu tham dự đã thảo luận, cho ý kiến làm rõ những nguyên nhân, tồn tại trong kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề ra những giải pháp để thực hiện có hiệu quả trong 6 tháng cuối năm 2018. Trong đó, tập trung vào công tác phát triển đảng viên, thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, phát triển cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thực hiện việc tang văn minh, tiến bộ… Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2018, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra và được công nhận là huyện nông thôn mới.
 
Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện và số tiền ủng hộ trực tiếp tại hội nghị là 85,6 triệu đồng.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t